ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ชาวบ้านลำพูนแห่ขอเลขเด็ดกับท่อนไม้ตะเคียน ศาลเจ้าแม่กัลยาเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

15 กันยายน 2567  ที่บ้านปากล้อง ม.8 ต.หนองปลาสวาย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน มีชาวบ้านนำเครื่องบูชา เช่น ธูป  พวงมาลัย ดอกไม้สีแดง น้ำแดง แป้งหอม ที่ทุกคนเชื่อว่าเป็นสิ่งที่เจ้าแม่สร้อยกัลยา( นางไม้ตะเคียน ) ชื่นชอบ นำมาถวายเป็นเครื่องสักการะต่อท่อนไม้ตะเคียน โดยชาวบ้านที่ชื่นชอบในการเสี่ยงโชค ได้นำแป้งมาโรยบริเวณไม้ตะเคียน และนำตัวเลขที่เห็น คือเลข 303 ไปเสี่ยงโชค


นาง แสงหล้า ผันดินแดน อายุ 57 ปี ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่ผ่านมาตนและชาวบ้านได้มาขอพรขอโชคลาภจากเจ้าแม่สร้อยกัลยา หรือ ท่อนไม้ตะเคียนที่จุดนี้ ปรากฏว่าถูกรางวัล 3 ตัวตรง และมีคนมาขอพรขอโชคขอลาภอยู่กันอย่างต่อเนื่อง ก็จะถูกกันอยู่เป็นประจำ จนทำให้ในช่วงใกล้วันหวยออก จึงมีประชาชนสายมู เดินทางมาสักการะขอพรกับเจ้าแม่สร้อยกัลยา อย่างต่อเนื่องฃ

ทางด้าน นาง บัวศรี แปงอุด  ผู้ดูแลศาลเจ้าแม่กัลยา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเจ้าแม่กัลยา (ไม้ตะเคียน) จะมาอยู่ตรงนี้ได้ ชาวบ้านได้พบ ไม้ตะเคียน ฝั่งอยู่ใต้นำ บริเวณแม่น้ำปิง ปากล้อง ประมาณหลายร้อยปี กระทั่งมีการขุดลอกของชลประทาน วันที่ 10 เมษายน 67 ชาวบ้านจึงได้พบท่อนไม้ตะเคียน ขนาดใหญ่ ดังกล่าว ฝั่งดินอยู่บริเวณแม่น้ำปิง  จึงได้มีการปรึกษากับทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน และมีการนำไม้ตะเคียนขึ้นมาจากใต้น้ำ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 67 จากนั้น ได้อัญเชิญ ไม้ตะเคียน มาอยู่ศาลบริเวณริมทาง ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา จากนั้นมีชาวบ้านมาขอโชคลาภและมีการขอพร ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พ่ออีกจุดคือ เจ้าพ่อคำแสน ซึ่งตนได้เป็นร่างทรงของเจ้าพ่ออยู่ และ เจ้าพ่อได้ช่วยเหลือฯ ชาวบ้านปากล้อง แห่งนี้และ ประชาชนทั่วไปที่เดินทางมากราบไว้โดยตลอดเส้นทาง  เจ้าแม่สร้อยกัลยา (ไม้ตะเคียน) ได้มีการดลจิตให้คนรับรู้ทุกอย่างเช่น ในเรื่องการเสี่ยงโชค อยู่ดีๆ ตนก็ได้เห็นขึ้นมาทันทีโดยที่ไม่ฝัน และมีเหตุการณ์ อื่นเช่น ชาวบ้านมากราบไว้ แปปเดียวเจ้าแม่ก็ได้บอกกับตนว่าทำไมไม่มากันนานๆ ตนจึงเชื่อสนิทว่าเจ้าแม่กลับยา มีจริงๆและได้โดนใจให้ตน ประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง

ตนได้ตั้งจิตอธิษฐานกับเจ้าแม่สร้อยกัลยาฯ ว่า ตนอยากเห็นหน้าเจ้าแม่กัลยา ขอให้เจ้าแม่มาปรากฏให้ตนเห็น ในฝันหรือในรูปถ่ายก็ได้ จากนั้นก็ได้หยิบโทรศัพท์ถ่ายรูปขึ้นมาถ่าย บริเวณโพรงไม้ตะเคียน ปรากฏว่าในรูปจะปรากฏภาพโพรงไม้ด้านใน และมีใบหน้าหญิงสาวออกมาชัดเจน โดยขณะที่ชาวบ้านคนอื่นถ่ายนั้นจะไม่เห็น และอีกภาพที่ปรากฏ จะเห็นภาพมวยผมของเจ้าแม่กัลยาอีกด้วย ส่วนอีกภาพที่เป็นลักษณะท่อนไม้ ตนเชื่อว่าเป็นช้างที่ติดตามเจ้าแม่ฯมา โดยลักษณะของภาพท่อนไม้นี้ จะมีคล้ายกับรูปช้าง และในก่อนหน้านี้ตนและชาวบ้านยังได้เห็น รอยเท้าช้างเต็มไปในบริเวณศาลเจ้าแม่ฯด้วย