ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตม.มุกดาหาร รวบหนุ่มปากีสถาน แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

16 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามีคนต่างด้าวสัญชาติปากีสถาน แอบเข้ามาแฝงตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ฯได้ติดตามสะกดรอยจนพบ MR.MUHAMMAD SHAHID (นายมูฮาหมัด ซายิด) อายุ 44 ปี สัญชาติ ปากีสถาน (ทราบชื่อ-สกุล และอายุภายหลัง) นั่งอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อิเลฟเว่น ภายในปั๊ม ปตท.สาขาหอแก้ว ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว ปรากฏว่าผู้ถูกจับยื่นหนังสือเดินทางปากีสถานหมายเลข KW5148743 มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ฯ จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางดังกล่าว ไม่พบการตรวจลงตราอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักร


จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯจึงเชิญตัวมาตรวจสอบเพิ่มเติม ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร เมื่อตรวจสอบจากระบบสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (Biometrics) ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลประวัติการเดินทาง แต่เมื่อตรวจสอบจากระบบ Blacklist พบว่าคนต่างด้าวดังกล่าวเป็นบุคคลต้องห้าม ไม่สามารถเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยได้

จากการสอบถาม นายมูฮาหมัด ซายิด ผู้ถูกจับ รับว่าได้แอบลักลอบเข้ามาทางแนวตะเข็บชายแดนไทย-มาเลเซีย เจ้าหน้าที่ฯจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และดำเนินการขยายผลหากลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือให้การช่วยเหลือต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน