ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

แอฟแก๊งเงินกู้นอกระบบระบาดหนัก โทรขู่อุ้มฆ่าไรเดอร์ชายสูงอายุชาวขอนแก่น สุดท้ายเครียดผูกคอดับคาห้อง สังเวยเงินกู้แค่ 2000 บาท

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา 16 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมี คนผูกคอเสียชีวิต เหตุเกิดในห้องพักภายในอพาร์เมนท์แห่งหนึ่ง ซอยเทพารักษ์ 86 หรือ ซอยมณฑาทิพย์ 1 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ห้อง หมายเลข 15 ภายในอพาร์เมนท์ดังกล่าว บริเวณหน้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ พบ นายปรีชา อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นอนเสียชีวิต สภาพที่ คอ มีเชือกลักษณะเป็นสายเบลรัดของ ผูกที่คออยู่ โดยที่ฝ่ามือขวามีรอยไหม้ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นพยานหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช โดยจากการตรวจสอบภายในห้องพักนั้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ แต่จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต พบ การสนทนากับบุคคลปริศนาเรื่องเงินกู้ที่ผู้ตายยืมไป

จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นได้ไปกู้เงินใน แอฟพิลเคชั่น หนึ่งในเฟสบุ๊ค เป็นจำนวนเงิน 3000 บาท แต่ทาง แอฟ นั้นหักเงินดอกไว้ 1000 บาท โดยที่โอนให้ผู้เสียชีวิต 2000 บาท ก่อนที่ไม่นาน แอฟ ดังกล่าว จะได้ลบออกไป แล้วหลังจากนั้นไม่นานมี ชายลึบลับ ของทางแอฟโทรศัพท์มาข่มขู่ว่าถ้าไม่จ่ายเงินที่กู้มา จะมาอุ้มไปฆ่า โดยที่ผู้เสียชีวิตจนเกิดความเครียด และ ได้พูดให้ภรรยาฟังไว้ก่อนที่จะมาผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว

ทางด้าน นางสาวละออง อายุ 56 ปี เล่าว่า เมื่อวานคุยกันเขาบอกว่าเขาไปกู้เงินใน / เฟซ / ในแอพแต่ไม่รู้ว่าเป็นแอพอะไร เพราะเขาลบไปแล้วเค้าบอกว่ากลัวตำรวจเจอเพราะเป็นแอพไม่ดี พอลบไปแล้วเขาก็ว่าจะไปใช้หนี้ยังไง เมื่อวันก่อนเขาส่ง LINE ไปแต่ไม่มีการตอบรับ แล้วเมื่อวานมีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าถ้าไม่ใช้หนี้จะอุ้มไปฆ่าเพราะแอพนั้นเขาเป็นคนลบ ตนก็บอกว่าเงินแค่ 2000 เองมันมาอุ้ม เมื่อวานตนขึ้นไปคุยกับยายบอกว่าเขาจะมาอุ้ม เขาก็บอกว่าเขาจะฆ่าตัวตายน้องชายเขาเลยบอกจะฆ่าทำไม เมื่อเช้าก่อนจะไปเรียกกินข้าวยังเห็นอยู่ เขากู้เงินมา 3000 แล้วทางนั้นหักไว้ 1000 โอนมาให้ 2000 เขาเข้าไปดูแล้วบอกว่าแอพนี้เป็นแอพไม่ดี ทางเฟซเป็นคนลบเอง ผู้ตายไม่ได้เป็นคนลบแอพ ทางนั้นมีเบอร์โทรศัพท์ที่สมัครไว้ เลยโทรมาทวง ว่าถ้าไม่ใช้หนี้จะอุ้มไปฆ่า ตนคิดว่าเขาน่าจะเครียดเรื่องนี้เพราะเรื่องอื่นไม่มีอะไร ส่วนแอพตนไม่รู้ว่าเป็นแอพอะไร รู้แต่ว่าเป็นแอพกู้เงินใน Facebook เข้าไปแล้วมันก็โอนมาให้ แล้วเขาเข้าไปอีกครั้งว่าใช้หนี้ยังไงจ่ายยังไงพอเข้าไปแล้ว ทางเฟสแจ้งว่าเป็นแอพไม่ดี ได้ทำการลบไปเลย เขาก็ยังพูดอยู่ว่าเค้าจะคืนยังไงจนมีโทรศัพท์โทรเข้ามาบอกว่าถ้าไม่คืนจะอุ้มไปฆ่า แต่ถ้าเป็นเรื่องในครอบครัวไม่มีอะไรเลย น้องชายเป็นคนมาเจอเพราะจะต้องมาเรียกไปกินข้าวทุกวัน ส่วนตนทำงานอยู่สาทรจะกลับมาเฉพาะเสาร์-อาทิตย์


ส่วน นายสุวิทย์ อายุ 42 ปี น้องเขย คนมาเจอร่างผู้เสียชีวิตคนแรก เล่าว่า ตนมาเจอตอนมาเรียกกินข้าวตอนประมาณ 9 โมงเช้า ช่วงเวลา 7 โมงเช้า ตนยังเห็นผู้ตายอยู่ กำลังขับรถออกไปข้างนอกตนยังถามว่าจะขับรถออกไปไหน หลังจากนั้นตนก็ไปซื้อกับข้าวกับมาแล้วหุงข้าว ทำอะไรเสร็จก็ไปเรียกเขามากินข้าวเปิดประตูเข้าไปก็เห็นเขาผูกคอแล้ว ตนไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรเพราะเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมเชิญตัวเมียและญาติไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บัณฑิต ชวาลา  รายงาน