ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

จังหวัดสุโขทัย จัดประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 

16 สิงหาคม 2567 ที่ ห้องประชุมศรีสัชนาลัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) จังหวัดสุโขทัย โดยมีคณะกรรมการฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


ด้วยกระทรวงมหาดไทย แจ้งประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เรื่อง แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย สำหรับรอบการประเมินที่ 2/2567 วันที่ 1 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 ตัวชี้วัดที่ 8 ระดับความสำเร็จของการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในระดับจังหวัด เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จังหวัดสุโขทัย จึงได้เชิญคณะกรรมการฯเข้าร่วมประชุม เพื่อจัดทำข้อมูลผลการดำเนินงานตามกรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ด้านผลสัมฤทธิ์ของงาน ของสำนักงานจังหวัดสุโขทัย สำหรับรอบการประเมินที่ 2/2567

โดยมีการพิจารณาถึงแนวทางการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ระดับจังหวัดประกอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการด้านผลสัมฤทธิ์ของสำนักงานจังหวัด  ทบทวนคำสั่งคณะกรรมการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของจังหวัดสุโขทัย  การคัดเลือกโครงการ/กิจกรรมการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนดีเด่น (Best – Practice) ในภาพรวมของจังหวัดสุโขทัย และนวัตกรรมที่ใช้เพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อน SDGs ของจังหวัด  มีการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อน SDGs ของจังหวัดอย่างน้อย 1 นวัตกรรม และตามแนวทางของกระทรวงมหาดไทย  รวมทั้งแผนการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567/2568 ของจังหวัดสุโขทัย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ย้ำให้ทุกหน่วยงานสรุปเป้าหมายการดำเนินงานให้ชัดเจน และนำสู่การปฏิบัติในหมู่บ้านรุ่งอรุณแห่งความสุข ซึ่งจะเห็นผลสำเร็จของการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในระดับจังหวัดของจังหวัดสุโขทัยอย่างเป็นรูปธรรม

กิตติ พรดวงจันทร์ รายงาน