ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ดีไซเนอร์ KAI UKAS     มอบเสื้อลายผ้า พัทยา-ชลบุรี ให้กับนายกเมืองพัทยา เพื่อเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวรู้จักกับความงามอันหลากหลายของพัทยา 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับ  คุณพีร์อุมากร วระเศรษฐ์ถาพร ดีไซเนอร์เจ้าของรางวัลระดับโลก พร้อมคณะ คุณรังสรรค์ แซ่ลิ้ม กรรมการผู้จัดการ บ.ทูเก็ตเตอร์การ์เม้นท์ จำกัด คุณพัศญา เพชระพรรณ ผอ.บริษัททองอยู่ 24 โปรดักส์ชั่น จำกัด คุณเซียงซุ่น แซ่ใต้ ผจก.บริษัทเบทซีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด ได้เข้าพบคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เพื่อมอบเสื้อฮาวาย ให้สวมใส่และประชาสัมพันธ์ลายผ้า พัทยา – ชลบุรี โดยมีนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา คุณอุไร มุกประดับทอง ผอ.ททท.พัทยา มอบหมายให้ นายทรงพล เศวตรัตน์ ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

คุณพีร์อุมากร วระเศรษฐ์ถาพร ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ UKAS หรือที่รู้จักกันในวงการดีไซน์เนอร์ในนาม ไก่ อูกัส” (Kai Ukas) เป็นดีไซเนอร์หญิงคนแรกของเอเชีย สร้างผลงานบนเวทีระดับโลก ในรางวัล “ปลอกนิ้วทองคำ DE FILE DE MODE” (Golden Thimble Award) , รางวัล Sweden World Peace Awards 2018 ในฐานะเชิดชูศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น , รางวัล Woman Power International Awards ที่รวบรวมเอาผู้หญิงเก่งจากทั่วโลก และรางวัลผู้เสียสละ จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ ด้วยการออกแบบลายผ้าตามท้องถิ่น และให้ชุมชนในพื้นที่ผลิตเป็นกระเป๋าผ้า เสื้อ เป็นชุด เพื่อเผยแพร่ และสร้างรายได้ในท้องถิ่นนั้นๆ และเร็วๆ นี้ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ออกแบบลายผ้า พัทยา – ชลบุรี ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และเผยแพร่วัฒนธรรม วิถีชีวิต โดยนำเสนอจากลายผ้า ในรูปแบบต่างๆ และออกได้แบบเป็นเสื้อ ฮาวาย มอบให้กับนายกเมืองพัทยา เพื่อเป็นที่ระลึก และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เผยว่า ยินดีที่จะเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่จากลายผ้า ที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น โดยได้เสนอแนวคิดให้ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ UKAS ออกแบบลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นพัทยา เพื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ต่อยอด สร้างรายได้ให้กับชุมชนต่อไป