ข่าว โคราช ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เจ้าของกิจการใจบุญ เปิดโรงทานสอนอาชีพฟรี แบ่งปันผู้ไม่มีทุนต่อยอดธุรกิจตัวเอง

15 สิงหาคม 2567 สองสามีภรรยา ‘จุ๊บ’ เชน​ พุ่มทรัพย์ และ ‘กุ้ง’ ธนิตา เอกขระ จากพ่อค้าแม่ค้าขายเสื้อผ้า แต่ด้วยวิกฤตโควิด-19 ทำให้ธุรกิจพัง จึงตัดสินใจใช้เงินทุนก้อนสุดท้ายของชีวิตมาทำลูกชิ้นย่างขายหน้าบ้าน ด้วยมั่นใจรสชาติของน้ำจิ้มว่าไม่เหมือนใคร ปัจจุบันขยายสาขากว่า 100 สาขาทั่วประเทศ จึงอยากแบ่งปันให้ผู้ไม่มีทุนได้มาเรียนรู้ในหลากหลายอาชีพฟรี เพื่อไปต่อยอดธุรกิจของตัวเอง

คุณกุ้ง ธนิตา เอกขระ เจ้าของกิจการ บริษัทสมหวังลูกชิ้นเนื้อแท้ เล่าว่า ที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ธุรกิจเสื้อผ้าเดินต่อไม่ได้ จึงตัดสินใจใช้เงินทุนก้อนสุดท้าย มาลงทุนขายลูกชิ้นย่างหน้าบ้าน เพราะมีสูตรน้ำจิ้มของตัวเอง จนปัจจุบันขยายสาขาทั่วประเทศ กว่า 100 สาขา  เรามองว่าอาชีพนั้นสำคัญ ไม่ว่าจะค้าขายอะไรก็ตาม ในเมื่อปัจจุบันเราประสบความสำเร็จในระดับนึง จึงอยากเปิดโอกาสให้กับคนอื่นๆ ที่ไม่มีทุนได้มีโอกาสเรียนรู้อาชีพจากเชฟผู้มากประสบการณ์ในหลากหลายสาขาอาชีพ เพราะเมื่อก่อนเราก็อยากเรียนแบบนี้แต่เราไม่มีทุน จึงอยากมาแบ่งปันอาชีพ มากกว่าให้เงินปัจจุบันมีโอกาสมาเปิด โรงทานสอนอาชีพฟรี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้ง ซึ่งจะจัดในทุกๆ เดือน เดือนละ 1 ครั้ง โดยแต่ละคอร์สเรียนจะรับไม่เกิน 30 คน

โดยในครั้งนี้เปิดสอนการทำหมูกรอบ จากเชฟอั๋น สอนทั้งในภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ให้รู้ถึงวิธีทอดหมูกรอบอย่างไรให้กรอบน่ากิน ซึ่งได้รับความสนใจจำนวนมาก ร่วมไปถึงสอนการทำ คัพเค้ก จากเชฟจ่อย ขนมถ้วยขนาดเล็ก แป้งนุ่ม กินง่าย สอนวิธีปั่นครีมให้สีสันดูน่ากิน โดยมี อรชร เชิญยิ้ม และ สมปอง นครไธสง อดีตพระนักเทศน์ มาร่วมสร้างสีสัน

ผลตอบรับถือว่าดีเกินคาดมีคนที่สนใจจากทั่วประเทศสอบถามเข้ามา อยากมาฝึกวิชาชีพกับเราที่นี้ ใครที่มาฝึกกับเราที่นี้ฟรีทุกอย่าง ไม่ต้องเสียค่าคอร์สเรียน มีอาหาร เครื่องดื่มฟรีตลอดการเรียน ขออย่างเดียวอยากให้คนที่มาตั้งใจมาเรียนรู้จริงๆ เพื่อไปสร้างเป็นอาชีพของตัวเอง ใช้เลี้ยงปากท้องและดูแลครอบครัวได้ในอนาคต

สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามไปได้ที่ โรงทานสอนอาชีพโคราช ตั้งอยู่ หลังตลาดหนองยารักษ์ ตำบลพุดซา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โทร. 061-7133390

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน รายงาน