นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตชด.327 แม่สาย ตรวจยึดยาเสพติดรูปแบบใหม่ ที่เป็นครีมผสมเกล็ดสีขาวใส น้ำหนัก 6,650 กรัม ในห้องพักแห่งหนึ่งพื้นที่ชายแดนแม่สาย

ตชด.327 แม่สาย ตรวจยึดยาเสพติดรูปแบบใหม่ ที่เป็นครีมผสมเกล็ดสีขาวใส น้ำหนัก 6,650 กรัม ในห้องพักแห่งหนึ่งพื้นที่ชายแดนแม่สาย

////////////////////////////////////////////
วันนี้ 16 ส.ค. 62 เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.327 พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว
ได้รับรายงานจากสายลับ ว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดแอบลำเลียงลักลอบส่งยาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่สาย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เกาะติดตามเป้าหมายตามที่แหล่งข่าวได้หลายงาน พร้อมแสดงตัวเข้าตรวจสอบ นางส่อ ซันติอู (SAW SANDI OO) อายุ 27 ปี อาศัยอยู่ที่ เมืองลาเซียว รัฐฉานเหนือ ประเทศเมียนมา หลังจากควบคุมตัวได้บริเวณห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากด่านพรมแดนแม่สายที่ 1.5 กม. พร้อมเสื้อกันหนาว 8 ตัว โดยบริเวณแผ่นหลังเสื้อแต่ละตัว ดัดแปลงซุกซ่อนวัตถุต้องสงสัย เป็นซองพลาสติก บรรจุวัตถุลักษณะเนื้อครีมและเกล็ดสีขาวใสขนาดเล็ก โรยทับด้านนอก เบื้องต้นหลังจากตรวจสอบ ด้วยชุดตรวจสารเสพติด พบว่าทั้งเนื้อครีมและเกล็ดสีขาวใส เป็นสารเมทแอมเฟตามีนบริสุทธิ์ หลังจากการสอบสวน นางส่อ ซันติอู ให้การว่ารับการว่าจ้าง จากเพื่อนอาศัยอยู่ที่ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ให้นำเสื้อกันหนาวทั้งหมด มาส่งต่อให้กับชายไม่ทราบชื่อและไม่เคยรู้จักมาก่อน บริเวณตลาดแม่สาย สำหรับสารเมทแอมเฟตามีน ที่ตรวจยึดได้ในเสื้อแต่ละตัว ซึ่งเป็นเนื้อครีม และเกล็ดสีขาวใส โดยของกลางทั้งหมด มีน้ำหนัก รวมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 6,650 กรัม ถือว่าเป็นยาเสพติดรูปแบบใหม่ ซึ่งยังไม่มีการตรวจพบหรือจับกุมในพื้นที่ชายแดนทางด้าน อ.แม่สาย มาก่อน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจพิสูจน์ของกลางที่ตรวจยึดในครั้งนี้

///////////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////// รายงาน ////////////