ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดร่วมประชุมเร่งรัดติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 25 จังหวัดนำร่อง

16 กรกฎาคม 2567  ณ ห้องประชุมที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด (ศอ.ปส.จ.รอ.) เข้าร่วมการประชุมศูนย์ปฏิบัติการติดตามเร่งรัดการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ครั้งที่ 6/2567 ผ่านระบบ Cisco WebEx จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) โดยมี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานการประชุม

คณะกรรมการติดตามเร่งรัดดำเนินการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ได้กำหนดให้จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นพื้นที่ที่มีปัญหายาเสพติดรุนแรง ร่วมกับจังหวัดอื่น ๆ รวมทั้งหมด 25 จังหวัด (จังหวัดนำร่อง) ที่จะต้องดำเนินการแก้ไข ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติให้เห็นผลสำเร็จภายใน 90 ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานของจังหวัดทั้ง 25 จังหวัดนำร่อง รวมถึงการนำเสนอแนวทาง ปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินการ เพื่อร่วมวิเคราะห์ และถอดบทเรียนในการดำเนินงานต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด มีผลการดำเนินงานอยู่ในลำดับที่ 4 ของจังหวัดที่มีผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และผู้แทนส่วนราชการของจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำเสนอแนวทางการดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อให้ที่ประชุมได้รับทราบอีกด้วย

สมนึก บุญศรี  รายงาน