Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น ถวายเทียนพรรษานำปฎิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา

เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น ถวายเทียนพรรษานำปฎิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา
เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรเครือข่ายชุมชน จัดงานประเพณีหล่อเทียนพรรษา และถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2567 มุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น พร้อมทั้งนำประชาชน ปฏิญาณตน ลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตลอดพรรษานี้

โดยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมมือกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน สถานศึกษา หน่วยงานเอกชน และเครือข่ายชุมชนในตำบลแม่เหียะ กว่า600 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีเข้าพรรษา โดยการหล่อเทียนและถวายเทียนพรรษา วัดในเขตเทศบาลเมืองแม่เหียะ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี ชาวพุทธศาสนิกชน นิยมถวายเทียนพรรษา และอธิษฐานบำเพ็ญบุญตลอด 3 เดือน เพื่อเป็นกุศลบารมีแห่งตน ซึ่งปีนี้ วันเข้าพรรษา ตรงกับวันอาทิตย์ ที่ 21 กรกฎาคม 2567 ทุกภาคส่วนในเขตเทศบาลเมืองแม่เหียะ จึงจัดพิธีหล่อเทียนพรรษาขนาดใหญ่จำนวน 2 ต้น และถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2567 จัดให้มีพิธีทางศาสนา ขบวนแห่ต้นเทียนพรรษา การแสดงศิลปวัฒนธรรม และประชาชนร่วมถวายต้นเทียนพรรษา ที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์ ตำหนักต้นปิน หมู่ที่ 5 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่

พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการขานรับนโยบายรัฐบาล ในการรณรงค์ให้ประชาชนงดดื่มสุราในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และเนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ จึงได้มีการจัดขบวนแฟนซีรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา และนำผู้เข้าร่วมพิธีปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ลด ละ เลิก สุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทำความดีถวายในหลวง อันจะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ทั้งตนเอง ครอบครัว สังคม และเศรษฐกิจ ต่อไป.