ข่าวพังงา

พังงา ผู้ว่าพังงาเปิดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 71 ปีการศึกษา 2566

เมื่อวันที่14 ธันวาคม 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ “งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 71” ระดับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดพังงา โดยมี คณะผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนภาคเอกชน ผู้ปกครอง คณะครู อาจารย์ และนักเรียนในระดับมัธยมศึกในพื้นที่จังหวัดพังงาเข้าร่วม ซึ่งผู้ว่าฯได้กล่าวถึงเรื่องการศึกษา โดยขอทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องนวัตกรรม และให้นักเรียนค้นหาตัวตนของตัวเองว่ามีความชอบและความสามารถในด้านไหน เพื่อจะได้ศึกษาในระดับที่สูงขึ้นไปเพื่อความสำเร็จในการประกอบอาชีพต่อไป จากนั้นได้เยี่ยมชมและให้กำลังนักเรียนที่กำลังแข่งขันทักษะทางวิชาการ


นางพรทิพย์ นุกูลกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง กล่าวว่า การแข่งขันทักษะทางวิชาการ “งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 71” ระดับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดพังงา มีโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน และโรงเรียนสตรีพังงา เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2566 ภายใต้สโลแกน “หัตถศิลป์สร้างสรรค์ นวัตกรรมภูมิปัญญา เลิศล้ำทางการศึกษา พัฒนาสู่สากล” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านวิชาการ ศิลปะการแสดงและทักษะด้านการงานอาชีพ อนุรักษ์และเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทย จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้นักเรียนแสดงความสามารถที่เป็นเลิศทางวิชาการ วิชาชีพ สุนทรียภาพด้านดนตรี นาฎศิลป์ ศิลปะการแสดงและสิ่งประดิษฐ์ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดพังงา จำนวน 21 โรงเรียน เข้าร่วมการแข่งขัน


จากแนวนโยบายการปฏิรูปการจัดการจัดการศึกษา มีเป้าหมายเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ ปรับวิธีเรียนเปลี่ยนวิธีสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ปฏิรูปครูในการพัฒนาครูให้เป็นครูมืออาชีพ มีมาตรฐาน กระบวนการที่หลากหลายในการพัฒนาการศึกษาไปสู่การศึกษาที่มีคุณภาพทั้งด้านผลผลิตและผลลัพธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ครู และโรงเรียนในเครือข่ายให้มีผลงานที่แสดงถึงความรู้ความสามารถ ศักยภาพด้านต่างๆ และยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สูงขึ้น