ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

โจรใต้วางระเบิดข้างฐาน ชคต.โต๊ะเด็ง ไร้เจ็บ เชื่อพยายามสร้างสถานการณ์ให้พัวพันคดีตากใบ

เมื่อ  12.04 น. วันที่ 15 ตุลาคม 67 พ.ต.อ.อัสรี ต่วนเพ็ง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องที่บริเวณข้างกำแพงริมถนนของ ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง จึงพร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณกำแพงรั้ว ซึ่งเป็นที่ตั้งของเรือนนอน ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณหลังคามุงกระเบื้องเป็นแนวยาว ประมาณ 10 เมตร และที่ได้รับความเสียหายซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ทำให้กำแพงรั้วเป็นรูโหว่ จำนวน 2 จุดใหญ่ และมีข้าวของเครื่องใช้สัมภาระของเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ห้อง ที่ถูกอนุภาพของระเบิดตกกระจัดกระจายเกลื่อนห้อง


โดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง โดยจุดเกิดเหตุจากการประเมินในเบื้องต้น พบว่า คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก.ยังไม่ทราบตัวจุดชนวนที่แน่ชัดใส่ไว้ในตะกร้าแล้วนำมาวางแบบเร่งด้วยที่บริเวณกำแพงรั้วของเรือนนอน ชคต.โต๊ะเด็ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องจำนวนหนึ่ง ตกอยู่บนถนนและพงหญ้ารกทึบฝั่งตรงกันข้ามกับฐานฯ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจสอบกล้อวงจรปิด เพื่อติดตามพฤติกรรมของคนร้าย ที่เดินทางมาลอบวางระเบิดด้วยยานพาหนะใด หรือ แฝงตัวมาจากสวนยางพาราฝั่งตรงกันข้ามกับกำแพงรั้วจุดเกิดเหตุ


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่พยายามสร้างความปั่นป่วนจะเกี่ยวโยงและพัวพันกับเหตุกาณ์สลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ ที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.67 ที่จะถึงนี้
นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน