ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ข่าวแพร่

ตำรวจและปกครองแพร่ ยึดยาบ้า 1.2 แสนเม็ด ซ่อนในพงหญ้าริมถนนแพร่-ร้องกวาง

 

ตร.สภ.เมืองแพร่ ร่วมกับฝายปกครองอำเภอเมืองแพร่ ยึดยาบ้า 1.2 แสนเม็ดที่ซ่อนอยู่ในพงหญ้า ริมถนนสายแพร่-ร้องกวาง คาดขบวนการค้ายาบ้านำมาซ่อนไว้ให้ทีมอีกชุดมารับช่วงขนส่งต่อให้ลูกค้าเพื่อเลี่ยงการถูกติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่

14 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ขณะกำลังเก็บของเก่าได้พบถุงฟางน่าสงสัยมียาบ้าอยู่ภายในถุง ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า บริเวณยูเทิร์น หมู่ 8 ต.นาจักร องเมือง จ.แพร่ ตรงข้าม สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ ต่อมา พ.ต.อ.สุรชัย จันทรมณี ผกก.สภ.ลอง รรท.ผกก.สภ.เมืองแพร่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สงคราม ม้าเมืองรอง ผกก.ป.สภ.เมืองแพร่ ประสานกับ นายสิทธิ กาศสกุล กำนันตำบลนาจักร และฝ่ายปกครองตำบลนาจักร อ.เมือง จ.แพร่ ลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบถุงฟางตามที่ได้รับแจ้ง


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองตำบลนาจักร ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบถุงฟางสีน้ำเงินขนาดใหญ่ ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าริมถนนตรงจุดยูเทิร์น ตรงข้ามสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ ทางคณะเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจสอบภายในถุงฟางพบมีถุงพลาสติกสีเหลืองห่อหุ้มวัตถุที่อยู่ภายในเป็นมัดๆห่อไว้อย่างดี นับรวมกันได้ 10 ห่อใหญ่ จึงได้ร่วมกันทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในห่อสีเหลืองภายในมีวัตถุคล้ายยาบ้าเป็นเม็ดๆบรรจุอยู่ในห่อดังกล่าว เมื่อนับแล้วคาดว่าจะมีจำนวน 1.2แสนเม็ด ทางเจ้าที่ตำรวจจึงยึดยาบ้าดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานและส่งมอบให้กับ พนักงานสอบสอบสวน สภ.เมืองแพร่ และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ดำเนินการต่อไป
ทางด้าน นายสิทธิพร กาศสกุล กำนันตำบลนาจักร อ.เมือง จ.แพร่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้วไม่น่าจะเป็นการนำยาบ้ามาทิ้งหรือตกจากรถบรรทุก แต่นำมาซุกไว้ในลักษณะส่งมอบนัดแนะให้มารับต่อแต่บังเอิญที่ชาวบ้าเก็บของเก่ามาพบเสียก่อนและสงสัยว่าอาจจะเป็นยาบ้าจึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาตรวจสอบ


ขณะที่ พ.ต.อ.สุรชัย จันทรมณี ผกก.สภ.ลอง รรท.ผกก.สภ.เมืองแพร่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับรายงานเหตุวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ เพื่อบันทึกและยึดยาบ้าไว้เป็นหลักฐาน ยาบ้าที่ยึดไว้ไม่ได้ตกหล่นจากรถบรรทุก แต่ว่าเป็นการนัดกันมารับตามจุดนัดแนะ ซึ่งเป็นวิธีทีกลุ่มค้ายาบ้าใช้เพื่อหลบเลี่ยงการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต่อจากนี้ได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ  รายงาน