ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

พังงาเตรียมพร้อมเปิดเกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ 15 ต.ค.นี้ หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาตินาน 6 เดือน  

14 ตุลาคม 2567  กรมอุทยานแห่งชาติฯ  ประกาศเปิดท่องเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 67 หลังจากปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติมาเป็นเวลา 6 เดือน ทำให้นักท่องเที่ยวต่างเฝ้ารอคอย เพื่อจะได้กลับไปเยี่ยมชมความสวยงามทะเลอันดามันที่กลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังที่ปิดเกาะยาวมานาน และให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปชมความสวยงามของเกาะสิมิลัน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

ซึ่งความพร้อมทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาตหมู่เกาะสุรินทร์ ขณะนี้ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสุขภัณฑ์สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ร้านอาหาร ที่พัก เต็นท์ ห้องน้ำ สุขา ทุ่นจอดเรือตามจุดต่างๆ พร้อมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยเต็มที่
โดยขณะที่ทางผู้ประกอบการเรือทัวร์นำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางลงไปท่องเที่ยวที่จะเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

โดยมีการตรวจสอบความพร้อมของท่าเรือ ตัวเรือ อุปกรณ์ภายในเรือ เสื้อชูชีพ เป็นต้น ขณะร้านค้าบริเวณท่าเทียบเรือในพื้นที่บ้านทับละมุ ต่างทำความสะอาดพร้อมสั่งสินค้า ของชำร่วย ของที่ระลึกเพื่อเตรียมจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน โดยแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานทั้งสองแห่งมีหาดทรายขาวละเอียดเนียนนุ่มน้ำทะเลใสน่าเล่น ใต้ทะเลมีปะการังสวยงามหลายชนิด และปลาประเภทต่างๆที่มีสีสันสวยงามมากมาย เป็นเกาะที่สามารถดำน้ำทั้งน้ำลึกและน้ำตื้น เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมในระหว่างวันที่15 ตุลาคม-15 พฤษภาคม ในทุกปี