ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สมาคมกีฬาร้อยเอ็ด มอบรางวัลเชิดชูเกียรติและทุนการศึกษาแก่นักกีฬาที่ทำคุณประโยชน์แก่จังหวัด และประเทศชาติ

14 กันยายน 2567  ที่ ห้องประชุมประดับเงิน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ และทุนการศึกษา แก่นักกีฬาที่ทำคุณประโยชน์แก่จังหวัดและประเทศชาติ โดยการดำเนินงานของ นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้มีเกียรติ ส่วนราชการ พร้อมด้วยผู้มีจิตศรัทธา บริจาคเงินทุนการศึกษา จำนวน 330,000 บาท อาทิ ชายสี่บะหมี่เกี้ยว,บริษัท M.B.ไทยกรุ๊ฟจำกัด,นายศิริรัช โรจนพฤกษ์,ข้าวปิ่นเงิน โดยมีนักกีฬาที่ได้รับชัยชนะระดับชาติ จำนวน 223 คนผู้ฝึกสอน 85 คน ที่สำคัญคือ ผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติและจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แก่ นาวสาวทัศดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นายวรวุฒิ แสงอำภา นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เหรียญทองกีฬาพาราลิมปิคเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้รับเงินรางวัล 21 ล้านบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทยและอื่นๆอีกมากมาย

โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้มอบแก่นักกีฬา 3 ประเภทคือ นักกีฬาทั่วไป นักกีฬาอาวุโส และนักกีฬาคนพิการ ได้ทั้งหมด 23 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 46 เหรียญทองแดง รวม 108 เหรียญ จากการแข่งขันใน 7 แห่งกีฬา อาทิ พัทลุงเกมส์ กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 ได้2ทอง 4 เงิน 8 ทองแดง รวม 14 เหรียญ,กาญจนบุรีเกมส์ กีฬาแห่งชาติ 3 ทอง 5 เงิน 9 ทองแดง รวม 17 เหรียญ,เมืองโอ่งเกมส์ อาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 3 ทอง 9 เงิน 5 ทองแดง รวม 17 เหรียญ และกาญจนิกาเกมส์ คนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 3 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง รวม 8 เหรียญ

ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานกล่าวว่า ทราบว่ากว่าที่นักกีฬาทุกท่านจะประสบผลสำเร็จก็ต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งผู้ฝึกสอน ตัวนักกีฬาเอง รวมถึงชมรมฯ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องด้านกีฬา จะเห็นว่านักกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ดของเรา สามารถสร้างชื่อเสียงแก่ชาวร้อยเอ็ด แก่ประเทศชาติดังไปทั่วโลก ด้วยความมุมานะของนักกีฬาได้สร้างความประทับใจแก่พี่น้องที่อยู่เบื้องหลัง จึงรวมน้ำใจนำเงินมามอบเป็นรางวัลแก่ท่าน โดยที่ทางสมาคมฯจะหาหนทางสนับสนุนนักกีฬาคนร้อยเอ็ดทุกท่าน ให้มุ่งมั่นฝึกฝนก้าวเข้าสู่ความสำเร็จในระดับโลกได้ กีฬานอกจากเสริมสร้างร่างกาย สติปัญญา เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนของชาติแล้ว ยังพัฒนาอย่างเป็นระบบมาตรฐาน พัฒนาสู่ระดับชาติ เพิ่มมูลค่าให้แก่ตนเอง สู่การเป็นนักกีฬาและผู้ฝึกสอนอาชีพต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน