ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

 แห่กราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ วัดวังไทรนครนายก ส่องเลขธูปมงคลเสี่ยงโชค

ที่ บริเวณวัดวังไทร ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก ได้มีชาวบ้านพากันมากราบไหว้จุดธูป ขอพร องค์ท้าวเวสสุวรรณปางเทพบุตรกระบองราหู ที่มีความสูง 3.39 เมตร ที่แปลกสุดท้าวเวสสุวรรณปางเทพบุตร ปลายกระบองมีพระราหูอมจันทร์ ชาวบ้านเชื่อความศักดิ์สิทธิ์ และแทบไม่น่าเชื่อว่าเลขธูปมงคลที่จุดได้หมายเลข 611 ซึ่งไปตรงกับเลขหางประทัดที่จุดไปเมื่อ 5 วันก่อน สร้างความฮือฮาให้กับคนที่มากราบไหว้ ซึ่งเชื่อกันว่าใครที่ได้มากราบไหว้แล้วจะสุขสมหวังทุกประการไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานเรื่องของโชคลาภวาสนาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีทุกประการ

จากการสอบถาม นายวิชา เอี่ยมแสง อายุ 67 ปี ลูกศิษย์ของหลวงพ่อสม เล่าให้ฟังว่าหลวงพ่อสมเป็นพระที่ตนเคารพนับถือท่านบอกว่าท่านนิมิตรฝันมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากให้สร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณให้มาประดิษฐาน ณ ที่แห่งนี้ ก็เลยร่วมกันสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณปางเทพบุตรและองค์ท้าวเวสสุวรรณปางยักษ์มาถวาย ส่วนที่การสร้างองค์ท้าวเวสปางเทพบุตรก็มีเหตุผลที่ว่า คือยักษ์กับเทพ ธรรมดาท่านจะอยู่ด้วยกันคือให้เทพข่มยักษ์ไปในตัว เพราะบางครั้งท้าวเวสสุวรรณทรงยักษ์อาจจะดูน่ากลัวก็เลยสร้างองค์ท้าวเวสปางเทพบุตรอีก 1 คู่ และก็เอามาประดิษฐานอยู่ด้วยกันทั้ง 2 แบบ

ที่สำคัญองค์ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 4 องค์ ที่กระบองของท่านโดยเฉพาะที่ปลายกระบองจะมีพระราหูอมจันทร์อยู่ด้วยซึ่งสร้างความศักดิ์สิทธิ์ให้กับคนที่เข้ามากราบไหว้มากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วงแรกๆก็มีญาติโยมเข้ามากราบไหว้และสมหวังบางคนก็นำเอาพวงมาลัย ผลไม้และดอกกุหลาบสีแดงมากราบไหว้เพราะท่านชอบสีแดง ส่วนตนเองนั้นก็แทบไม่น่าเชื่อเมื่อจุดธูปกราบไหว้ขอพรปรากฎว่าเลขธูปไปตรงกับเลขหางประทัดเมื่อหลายวันก่อน พร้อมโชว์รูปถ่ายในมือถือให้ทุกคนได้ดู สร้างความฮือฮาให้กับคนที่เข้ามากราบไหว้และก็จะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้

เนรมิต มงคลกิตติกานต์ รายงาน