ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ไปรษณีย์พังงา เปิดร้านต้นแบบ Thailand Post Mart จำหน่ายสินค้าออนไลน์และออฟไลน์ 

ที่ ไปรษณีย์จังหวัดพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา นส.ประไพ พุกงาน สถิติจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดร้านต้นแบบ ThailandPostMart ภายใต้โครงการ Retail & Solutions (รีเทล แอนด์ โซลูชั่นส์) ของบริษัทไปรษณีย์ไทย โดยได้รับเกียรติจากผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม พร้อมชมและช้อปสินค้าต่างๆที่นำมาวางจำหน่ายภายในร้าน


นายสุขพันธ์ บุญเหลือ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานภายใต้โครงการ Retail & solutions ด้วยการจัดจำหน่ายสินค้าทั้งช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไชต์ ThailandPostMart.com เพื่อเป็นการส่งเสริมการกระจายสินค้าจากชุมชนสู่คนไทย ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของไปรษณีย์ไทยในการช่วยเหลือชุมชนและสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ “ส่งมอบการเติบโตผ่านเครือข่ายไปรษณีย์” โดยกำหนดให้ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ จัดตั้งร้านต้นแบบ Thailand Post Mart โดยมุ่งเน้นการปรับปรุง และตกแต่งที่ทำการไปรษณีย์ ที่มีศักยภาพ มีความพร้อม และโอกาส ทางการตลาด ในการจำหน่ายสินค้า

ซึ่งจะมีทั้งสินค้าที่ไปรษณีย์ไทย ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่าย สินค้าที่ระลึก ตราไปรษณียากรเพื่อการสะสมและสิ่งสะสม รวมถึงสินค้าที่ไปรษณีย์ไทยรับเป็นตัวแทนจำหน่าย และสินค้าที่เป็นของดีของเด่นของแต่ละพื้นที่ ที่ได้รับความนิยม จากผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ นิยมเลือกซื้อ เป็นของขวัญและของฝาก Thailand Post Mart เป็นร้านค้าที่รวบรวมสินค้าชุมชน สินค้าโอทอป และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ จากผู้ประกอบการท้องถิ่น ผู้ประกอบการ SMEs และเกษตรกรในชุมชนทั่วประเทศไทย เป็นการช่วยส่งเสริมการกระจายสินค้า เพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายจากชุมชนสู่ผู้บริโภคโดยตรง