ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหารจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โครงการระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม

14 สิงหาคม 2567 นายพรชัย พุดซ้อน ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายพรภิรมย์ อุระแสง ผอ.ป่าไม้มุกดาหาร นางสาวพัชรินทร์ ปรางค์ทอง กรรมการบริษัท พีแอนด์พีฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ของบริษัทฯ ร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 90 เมกะวัต บริษัท พีแอนด์พี วินด์ เอ็นเนอจี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบไปด้วยหน่วยงานต่างๆ รวมถึงผู้นำชุมชน ตลอดจนตัวแทนประชาชน ประมาณ 400 คน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นำเสนอข้อมูล ข้อห่วงกังวล หรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวกับผลการศึกษาและร่างมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงการดำเนินงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของโครงการฯ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลกุดแข้ และตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร การจัดรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้เพื่อนำเสนอข้อมูลรายละเอียดของโครงการฯ ผลการศึกษา และร่างมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมของโครงการฯ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียได้นำเสนอประเด็นห่วงกังวล ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อปรับปรุงมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมให้มีความครบถ้วน และรอบด้านยิ่งขึ้น

การประชุบฟังความคิดเห็นในครั้งนี้จะได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่มีต่อผลการศึกษาและร่างมาตรการสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้การศึกษานี้บรรลุลามวัตถุประสงค์ โดยผลที่ได้จากการรับฟังความคิดเห็นจะระบุไว้ในรายงานและนำไปประกอบการตัดสินใจในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้งนำไปสู่การกำหนดมาตรการให้เหมาะสมหรือสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน ในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งนี้ก็ยังคงมีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างโครงการดังกล่าว แต่ก็คงเป็นกลุ่มน้อยที่ไม่เห็นด้วยและคัดค้านการก่อสร้างโครงการระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ซึ่งในที่ประชุมมีความเห็นด้วยกับการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเป็นส่วนมากโดยมีมติเป็นส่วนมากในที่ประชุม และบางส่วนที่อยู่รอบนอกห้องประชุมต่างเห็นด้วย ที่ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างมีเพียง 1 คนเท่านั้น

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177