Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหารมอบ 72 ฉบับ แก่เกษตรกรในพื้นที่ “ส.ป.ก. จัดงานมอบโฉนดที่ดินเพื่อเกษตรกรรม 72,000 ฉบับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

มุกดาหารมอบ 72 ฉบับ แก่เกษตรกรในพื้นที่ “ส.ป.ก. จัดงานมอบโฉนดที่ดินเพื่อเกษตรกรรม 72,000 ฉบับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้ นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีมอบโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร จำนวน 72,000 ฉบับทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

โดยในส่วนของจังหวัดมุกดาหาร มีการมอบโฉนดจำนวน 72 ฉบับ ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร โดยจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) จัดโครงการฯ นี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามแนวทางพระราชดำริในการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ซึ่ง ส.ป.ก. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 40 ล้านไร่ใน 72 จังหวัด ช่วยให้เกษตรกรกว่า 2.50 ล้านรายมีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง

ทั้งนี้จังหวัดมุกดาหารได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและท้องถิ่น รวมถึงตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงสิทธิและการถือครองที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ และยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินให้ดียิ่งขึ้น.