Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่อำเภอคำชะอี เพื่อเข้าช่วยเหลือและให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบอัคคีภัย

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่อำเภอคำชะอี เพื่อเข้าช่วยเหลือและให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบอัคคีภัย

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้นางนีรนาท มณีฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานอาสาสมัครสภากาชาดไทย ประจำอำเภอคำชะอี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบอัคคีภัย ที่ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.45 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดไฟไหม้บ้านพักอาศัย ที่อำเภอคำชะอี เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานนางนีรนาท มณีฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ พร้อมด้วยอาสาสมัครสภากาชาดไทย ประจำอำเภอคำชะอี กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และสมาชิกศูนย์ฯ โดยมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านค้อ กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. และประชาชน ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจ ชาวบ้านผู้ประสบอัคคีภัยทั้งหมด จำนวน 3 ครัวเรือน
โดยมีครอบครัวที่ได้ความเสียหาย ประกอบด้วย 3 ครอบครัวดังนี้

บ้านพักหลังที่ 1 นางเนืองนิตย์ มานิตย์ มีผู้อยู่อาศัย จำนวน 2 คน บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร,

บ้านพักหลังที่ 2 นางปัน ชฎารส มีผู้อยู่อาศัย จำนวน 1 คน (ผู้ป่วยติดเตียง) บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

และบ้านพักหลังที่ 3 นางขนิกา สะกาโชติ มีผู้อยู่อาศัย จำนวน 2 คน บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

ทั้งนี้จังหวัดมุกดาหาร ได้เข้าให้ความช่วยเหลือเบื่องต้น ดังนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 3 ครัวเรือนๆ ละ 8,000 บาท เป็นเงิน 24,000 บาท และชุดเครื่องอุปโภค-บริโภคและข้าวสาร ครัวเรื่อนละ 1 ชุด, ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 3 ครัวเรือนๆ ละ 2,000 บาท เป็นเงิน 6,000 บาท (หกพันบาทถ้วน) และชุดเครื่องอุปโภค-บริโภคและข้าวสาร ครัวเรื่อนละ 1 ชุด และจังหวัดมุกดาหาร จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป.