ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

อุทัยธานี ถนนมืดเลียงผาหลุดป่า ตัดหน้ารถส่งพัสดุกลางดึก พบเกิดเหตุบ่อยครั้ง 

กลางดึก 14 กรกฎาคม 2567  ที่ ถนนสายลานสัก-มุ่งหน้าไปทางอำเภอลานสัก หมู่ 1 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณถนนไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ในที่เกิดเหตุชาวบ้านได้จอดรถลงมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พบรถขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง จอดเสียหลักอยู่ริมทาง ได้รับความเสียหายที่ด้านหน้ารถ ห่างออกไป พบสัตว์ป่าตัวเลียงผา นอนดิ้นบาดเจ็บอยู่บนถนนลุกขึ้นไม่ได้ จึงได้ประสานไปยัง ตำรวจสภ.ลานสัก ประสานไปยัง จนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน ให้มายังที่เกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันส่องไฟแสงสว่างอยู่บนถนน ให้กับ จนท. ก่อนจะนำตัวเลียงผาขึ้นรถไปรักษาอาการ ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขตห้วยขาแข้ง

คนขับรถส่งพัสดุชื่อ นายจาว อายุ 29 ปี  เปิดเผยว่า ขณะนั้นถนนเส้นนี้มืด ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง จะมีไฟเพียงรถที่สัญจรไปมาเท่านั้น ระหว่างที่ตนเองขับรถส่งของเสร็จแล้ว จึงได้ขับรถแวะมาหาเพื่อนที่อ.ลานสัก ระหว่างที่วิ่งรถอยู่เลนซ้าย จู่ๆตัวเลียงผาก็วิ่งออกมาจากป่าอย่างกะทันหัน วิ่งมาตัดรถของตนเอง จนทำให้ตนเองนั้นเบรครถไม่อยู่ ได้ชนตัวเลียงผา จนรถของตนเองได้รับความเสียหาย

ล่าสุดได้สอบถามนางสาวเจน อายุ 25 ปี และแฟนหนุ่มชื่ออาร์ต ได้เปิดเผยว่าขณะนั้น ตนเองและแฟนหนุ่มได้ขับรถกลับมาจากทานก๋วยเตี๋ยวที่ตลาดลานสัก ระหว่างที่กำลังขับรถกลับบ้าน ได้มองไปเห็นอะไหล่ของรถยนต์ฝั่งตรงข้าม ตกกระจัดกระจายเต็มอยู่บนท้องถนน คาดว่ารถคงจะจอดเสีย ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอขับรถขึ้นหน้ามาอีก ก็พบเลียงผานอนดิ้นเจ็บปวด อยู่บนถนนแล้ว ตนเองและแฟนหนุ่ม จึงได้รีบขับรถไปตามพ่อของตนเอง ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ให้มาช่วยเหลือดึงตัวเลียงผาไปแอบอยู่ข้างถนน หวั่นว่ารถสัญจรไปมา จะมาเหยียบซ้ำ พร้อมกับยืนเฝ้าเลียงผา ก่อนที่จะโทรไปแจ้งจนท.ให้ลงมาตรวจสอบ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา อุบัติเหตุถนนเส้นนี้เวลากลางคืนเกิดเหตุอยู่บ่อยครั้ง เกี่ยวกับสัตว์ป่าหรือตัวเลียงผา ที่จะวิ่งออกมาจากเขตป่า วิ่งมาตัดหน้ารถที่สัญจรไปมาช่วงกลางคืน พร้อมกับถนนเส้นนี้ไม่พบแสงไฟส่องสว่างบนถนน จึงอยากให้จนท.เพิ่มเสาไฟส่องสว่างให้บริเวณถนนดังกล่าว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุชนสัตว์ป่าในครั้งหน้าต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน