ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เปิดบ้าน ป.ป.ท. ลงพื้นที่ ก่อนเกิดเรื่อง ขับเคลื่อนศูนย์ปฏิบัติการส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต

14 มิถุนายน 2567 สปท. ป.ป.ท. ขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันการทุจริตในการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วม ของประชาชนในการต่อต้านการทุจริต เปิดบ้าน ป.ป.ท. (Open House) โดยมี พลเอก อรชัย บุญสุขจิตเสรี กรรมการ สปท. ป.ป.ท. นายโกวิทย์ ทรงคุณ กรรมการ สปท. ป.ป.ท. นายสุภาพ ศิริ ผอ. ปปท. เขต 6 นางสาวพรหมพรรณ สายทองคำ ผอ.กองป้องกันการทุจริตในภาครัฐ นายนวณัฐ แก้วขวัญ พนักงานไต่สวนระดับสูง สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุโขทัย และคณะ ลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามกรณีได้รับข้อมูล การเสนอราคาต่ำกว่าราคากลางถึงร้อยละ 30–60 ในโครงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพัก สายซอยเหนือวัด- ซอยใต้วัดและซอยบ้านเกษตรแดง หมู่ที่ 8 ตำบลย่านยาว อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ขององค์การบริหารส่วนตำบลย่านยาว

โดยมี นางจิดาภา เต็งแย้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลย่านยาว พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลและร่วมลงพื้นที่โครงการดังกล่าวเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของคนในพื้นที่ เนื่องจาก เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีการสร้างบ้านเรือนเพิ่มขึ้น มีการถมพื้นดินเพิ่มทำให้ประสบปัญหาในช่วงฤดูฝน มีสภาพน้ำท่วมขังที่อยู่อาศัยน้ำไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำสาธารณะได้ อบต.จึงดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนโดยการก่อสร้างท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพักฯ วงเงินตามสัญญา 836,400 บาท ต่ำกว่างบประมาณร้อยละ 34.55 เริ่มสัญญาวันที่ 13 มีนาคม 2567 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ผู้รับจ้างได้ส่งมอบงานเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ปัจจุบันอยู่ระหว่างตรวจรับงาน

ในการนี้ คณะตรวจติดตามฯ ได้กำชับแนะนำให้มีการบริหารสัญญาให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน การจัดทำรายงานการควบคุมงานประจำวันให้มีรายละเอียด ชัดเจน จึงเห็นควรเฝ้าระวัง ป้องกัน และผู้รับจ้าง ผู้ควบคุมงาน ดำเนินการให้เป็นไปตาม TOR ที่กำหนด เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ และ กปก. จะได้มีหนังสือแจ้งข้อเสนอแนะและข้อสังเกตหลังจากการลงพื้นที่ไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลย่านยาว ต่อไป
กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939