ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

พ่อแม่คาใจการตายน้องอลิส วัย 3 ขวบ จมน้ำดับปริศนา คาดต้องมีเงื่อนงำ

15 มิถุนายน 2567 เด็กหญิง อลิส (นามสมมุติ) หรือ น้องอลิส วัย 3 ขวบ   จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านค้อ หมู่ที่ 3 ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 800 เมตร  นายปริญญา มณีวงษ์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นพ่อของน้องอลิส ได้เปิดเผยว่า ตนมีลูกอยู่ 2 คน คนโตเป็นผู้ชาย วัย 6 ขวบ คนเสียชีวิตเป็นผู้หญิง วัย 3 ขวบ โดยตนพร้อมภรรยาทำงานเป็นคนเก็บเงาะ ทุเรียน อยู่ที่จังหวัดจันทบุรี พึ่งกลับมาพักที่บ้านได้ 4-5 วัน โดยวันเกิดเหตุวานนี้ วลา 12.47 น. (14 มิถุนายน 67) เตนได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่บ้านว่าลูกของตนหาย ให้ออกไปช่วยตามหาหน่อย ตนได้ยินแบบนั้นจึงรีบออกไปที่โรงเรียน พอไปถึงก็มีคนบอกว่าลูกตนจมน้ำเสียชีวิตอยู่หลังศูนย์เด็กแล้ว  ตอนนั้นตนทำอะไรถูกเลย รู้สึกเสียเป็นอย่างมาก


นายปริญญา กล่าวต่อไปว่า การตายของลูกตนมันดูผิดปกติ ตนและภรรยาพร้อมทางญาติๆ ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ ตนคิดว่าต้องมีคนพาลูกของตนไปเสียชีวิตที่ตรงนั้นเป็นแน่ เพราะลูกตนเป็นเด็กอายุแค่ 3 ขวบ คงไม่สามารถที่จะเดินไปเสียชีวิต ได้ไกลถึง 800 เมตร  เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างที่จะเดินไปลำบาก และตนมีจุดข้อสงสัยอีกหลายอย่าง ที่ทำให้ตนคิดว่าการตายของลูกตนผิดปกติ เช่น รองเท้าเด็กที่เจอในที่เกิดเหตุ ไม่ใช่รองเท้าของลูกตน แพมเพิสของลูกตนมีการถอดเรียงกันเรียบร้อย ไว้ใกล้กับสระน้ำ ซึ่งถ้าลูกตนใส่รองเท้าคู่นั้นเดินลงไปตรงจุดเกิดเหตุเอง ก็ต้องมีรอยเปื้อนโคนหรือดินบ้างและต้องมีรอยเท้าเดินไปอันนี้คือไม่มีรอยเท้าของลูกตนเดินไปเลย  ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานเหมือนจะมีลางสังหรณ์ หรือลางบอกเหตุอะไรบ้างอย่าง เพราะตนถามลูกไปว่าโตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร ลูกตนกับตอบกับตนว่าอยากเป็นผี ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดเพียงว่าลูกคงตอบไปตามประสาเด็กก็เท่านั้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธารยางชุมน้อย และแพทย์โรงพยาบาลศรีสะเกษ ตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย แต่ญาติยังข้องใจในสาเหตุการตาย โรงพยาบาลยางชุมน้อยจึงส่งต่อให้โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป