ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ตำรวจสมุทรปราการ รวบแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ยึดของกลางจำนวนมาก เผยลักรถเพื่อแลกยาเสพติด

ฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง และ สภ.บางพลี ขยายผลไปจับกุมและยึดของกลางภายในบ้านพักหลังหนึ่งย่าน แพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่รวบตัวสมาชิกในแก๊งลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ก่อนจะขยายตามไปพบของกลางจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ 3 คน ประกอบด้วย  นายธนกร หรือ บอส ชาญศิริ อายุ 19 ปี  นายไอซ์ พุงพูล อายุ 16 ปี  และ นายศุภวราห์ หรือ กาย แก้วบุญเรือง อายุ 18 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งนี้ ตำรวจยึดของกลาง เป็นจำนวนมาก ทั้งรถจักรยานยนต์ จำนวน 8 คัน โครงรถอีก 8 คัน นอกจากนั้นยังมีอะไหล่ รถจักรยานยนต์ที่ถูกชำแหล่ะแยกชิ้นจำนวนมากรวมๆแล้วหลายร้อยรายการ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับว่าร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มาจริง


ส่วนภาพวงจรปิด เมื่อ  12 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 01.28 น. มีชายสองรายขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาภายในลานจอดรถ สถานที่เกิดเหตุ หน้าตึก ส.รุ่งเรือง บางปลา 14 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นชายหนึ่งรายสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาว เดินลงมาดูลาดลาว ก่อนปรี่เข้าไปที่ลานจอดรถและก้มดูว่า มีรถจักรยานยนต์คันใดบ้างล็อคอยู่ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีเทาน้ำเงิน แล้วใช้เท้าถีบไปที่แฮนด์ เพื่อหักคอรถ จากนั้นได้ขี่รถคันดังกล่าวออกไป  และกล้องวงจรปิดอีกตัว จับภาพในห้วงวันที่ 13 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 02.26 น. จะเห็นชายรายหนึ่งสวมเสื้อแขนยาวมีฮู้ดสีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ สวมแมสก์สีดำ ย่องเข้ามาภายในบานจอดรถของตึกหน้าบ้านเลขที่ 13/5 หมู่ที่ 10 ซอยบางปลา 14 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นเลือกก่อเหตุรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง แล้วก้มไปปลดล็อคคอรถอย่างชำนาญ โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 3 นาที สตาท์รถแล้วค่อยๆขยับออก ขับหลบหนีไปพร้อมขโมยหมวกกันน็อคครึ่งใบของรถที่จอดข้างๆไปด้วย

นายกาย และ นายบอส ให้การกับทางผู้กำกับของ สภ.บางเสาธง ว่า ตนเองและพวก ร่วมกันตะเวนก่อเหตุลักรถจยยในหลายพื้นที่ ทั้งบางเสาธง โดยเฉพาะเคหะเมืองใหม่บางพลี ไทยประกัน นอกนั้นยังมีท้องที่ สภ.บางปู ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้งจนจำไม่ได้ว่าก่อเหตุมากี่ครั้ง ส่วนรถที่ขโมยได้มา ก็จะนำไปขายยกคันบ้าง เอาไปแลกยาเสพติดมาเสพบ้าง ส่วนคันไหนที่ขายแบบยกคันไม่ได้ก็จะมาชำแหล่ะแยกชิ้นส่วนขายบ้าง ยำใส่รถทำรถแต่งบ้าง ส่วนเป้าหมายรถจะเลือกรถที่จอดในที่ปลอดคนและรถที่ล็อกเพียงคอรถเท่านั้น เพราะก่อเหตุง่าย ส่วนรถที่ล็อกกุญแจอื่นหรือล็อกโซ่ จะไม่เลือกที่จะก่อเหตุ เพราะยากและใช้เวลานาน

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม หลังจากที่ สามารถติดตามจับกุมแก๊งลักรถรายนี้ได้ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายราย ถือเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ จากแก๊งลักรถพวกนี้ ส่วนคดีนี้ เป็นการขยายผลจากยาเสพติด ตั้งแต่ผู้เสียรายย่อยจนขยายผลไปพบว่าเกี่ยวข้องกับแก๊งลักรถจนสืบสวนทราบและขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เกือบยกแก๊ง ซึ่งมีเยาวชนชายหญิงร่วมด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขายผลต่อทั้งคนที่รับซื้อและแก๊งยาเสพติดในพื้นที่ ส่วนปัญหาเยาวชนที่ออกมาก่อเหตุ ขณะนี้มีเป้าหมายบ้างแล้วบางส่วนซึ่งตนเองก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้จับตาดูพฤติกรรมเอาไว้แล้ว พร้อมทั้งฝากเตือนผู้ปกครองหากปล่อยปะละเลยให้บุตรหลานออกมากระทำความผิดเอาเข้าข่ายความผิดด้วยเช่นกัน

ขณะที่ทางผู้กำกับการ สภ.บางเสาธง ระบุว่าหากผู้เสียหายรายได้ที่รถหายและต้องสงสัยว่าจะเป็นรถของตนเองก็สามารถมาติดต่อดูของกลางได้ที่ สภ.บางเสาธง พร้อมทั้งฝากเตือนทางเจ้าของรถ ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องทำให้เห็นว่าหากรถที่มีการล็อกกุญแจพิเศษเพิ่ม เช่น ล็อกดิสเบรก ล็อกล่ามโซ่ ผู้ก่อเหตุมักจะไม่เลือกที่จะลงมือ จึงฝากให้ทางผู้ครอบครองรถนำไปพิจารณาปรับใช้เพื่อป้องกันรถหายได้อีกทางหนึ่ง

บัณฑิต ชวาลา  รายงาน