Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านต.เชิงดอย จัดสร้างบ้านหลังใหม่ ให้ผู้พิการในตำบลเชิงดอยฯ

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านต.เชิงดอย จัดสร้างบ้านหลังใหม่ ให้ผู้พิการในตำบลเชิงดอย เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 ที่บ้านนางแดง ศรีคำมา ราษฏร์บ้านสันอุ้ม ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เนื่องใน วันนวมินทร์มหาราช ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอย นำโดยนางสาวโสรัตยา บัวชุม กำนันตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ร่วมมอบบ้านที่สร้างหลังใหม่ และเป็นจิตอาสาทำความดีสร้างบ้านหลังใหม่ให้ผู้ด้อยโอกาสบ้านสันอุ้ม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยลงพื้นที่ในการปฏิบัติ หน้าที่ด้านจิตอาสา ในการสร้างบ้านหลังใหม่ เป็นระยะเวลาในการสร้างบ้าน เป็นเวลา 3 วัน ให้แก่นางแดง ศรีคำมา ผู้สูงอายุและผู้พิการด้านสติปัญญา ที่อยู่เพียงลำพัง บ้านสันอุ้ม ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจาก บ้านที่พักอาศัยเป็นพื้นที่ต่ำถูกน้ำท่วมซ้ำซาก ประกอบกับผู้ได้รับบ้านในครั้งนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องพึ่งพิงเพื่อนบ้านในทุกกรณี จึงสร้างบ้านหลังใหม่ให้อยู่อาศัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ของราษฎรในเรื่องน้ำท่วมขังซ้ำซาก โดยได้รับการสนับสนุนจาก พระราชโพธิวรคุณ ดร.เมธาจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง, พระครูสิริ อมราภิรัต เจ้าอาวาสวัดอมราราม (สันอุ้ม), ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอย, เทศบาลตำบลเชิงดอย, อาสาสมัครสาธารณสุขบ้านสันอุ้ม ทั้งนี้ได้สร้างแล้วเสร็จและทำการมอบเพื่อให้ผู้พิการได้อาศัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป.