ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

เปิดการแข่งขันกีฬา ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2567

13 ตุลาคม 2567 ที่ สนามกีฬาหมอนไม้ ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เป๊กทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาตำรวจ ประจำปี 2567 โดยมี พ.ต.อ.โสภณ ช้างลอย ผกก.ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน  โดยมีผู้กำกับสถานีตำรวจทุกสถานีหัวหน้าสถานีตำรวจทุกสถานีในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าร่วมพร้อมส่งตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และหน่วยตำรวจในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง จึงมอบหมายให้ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ จัดการแข่งขันกีฬาที่เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬา 4 ประเภทได้แก่ ฟุตบอล เซปักตะกร้อ เบตอง และกีฬามหาสนุก

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ มีสมรรถภาพร่างกายและจิตใจ ที่สมบูรณ์แข็งแรงมีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ตลอดเวลา,เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีความสามัคคีในหมู่คณะให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด,เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจ ลด ละอบายมุข
,เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและประชาชนโดยทั่วไป,เพื่อสร้างเสริมทักษะทางด้านกีฬาให้ข้าราชการตำรวจ  การแข่งขันกีฬาตำรวจประจำปี 2567 ได้ดำเนินการตั้งแต่เดือนกันยายน 2567 เป็นต้นมาโดยมีสถานีตำรวจในสังกัด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ฝ่ายอำนวยการ และข้าราชการตำรวจบำนาญ ส่งทีมกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันตามศักยภาพของหน่วยงานข้าราชการตำรวจ

นาคา คะเลิศรัมย์ รายงาน