Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ทต.สันปู่เลย ปกครอง ตำรวจ แขวงทางหลวง ชม.ที่ 2 และชาวบ้านเปิดเวทีถกปัญหารถติด ที่ทางลอดท่ารั้ว

ทต.สันปู่เลย ปกครอง ตำรวจ แขวงทางหลวง ชม.ที่ 2 และชาวบ้านเปิดเวทีถกปัญหารถติด ที่ทางลอดท่ารั้ว ขอให้เปิดจุดยูเทิร์นให้มากขึ้น เพื่อรถเข้าเมืองได้สะดวก หากมายูเทิร์นที่ทางลอดท่ารั้วเพียงแห่งเดียว รถติดหนึบเป็นกิโลส่งผลเสียทางเศรษฐกิจ

เมื่อบ่ายวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ที่ลานหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลสันปู่เลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นางวิมลรัตน์ หลอดเข็ม ปลัดอำเภอดอยสะเก็ด นายสาธิต คำหน่อแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันปู่เลย และนายวิทยา ไชยนันท์ รอง ผอ.แขวงทางหลวง ชม.ที่ 2 และ พ.ต.ต.สมประสงค์ ดิษฐาน สภ.ดอยสะเก็ด ร่วมประชุมรับฟังความเห็นของชาวบ้านกรณีปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน จุดทางลอดท่ารั้ว ที่สร้างปัญหาให้ชาวบ้านมานานแล้ว

นายสาธิต คำหน่อแก้ว นายเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันปู่เลย กล่าวว่า การเปิดเวทีรับฟังปัญหาของชาวบ้านกับทุกภาคส่วนในวันนี้ เรื่อง การจราจรที่ติดขัดบริเวณทางลอดท่ารั้ว ตำบลสันปูเลย ถนนทางหลวงชนบท 3013 นั้น เป็นเพราะประชาชนในพื้นที่ตำบลสันปูเลย มีประชากรจำนวน 18,500 กว่าคน จาก 10,500 ครัวเรือน และมีประชากรแฝง จำนวน กว่า 20,000 คน เป็นประชากรที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร ที่ชื่อดังและเจ้าใหญ่จำนวนกว่า 4-5 โครงการฯ และถือว่าเป็นบ้านที่สองของผู้มีฐานะ มีการใช้ยานพาหนะที่เป็นรถยนต์เป็นหลักมากถึง 85% ตำบลสันปูเลยแบ่งเป็นสองฝั่ง ทางทิศเหนือ มีจำนวน 11 หมู่บ้าน และทางทิศใต้ จำนวน 4 หมู่บ้าน เมื่อรถยนต์ทั้งสองฝั่งถนนออกจากบ้านเพื่อจะเข้าเมืองเชียงใหม่ ก็จะออกมาที่ทางลอดท่ารั้ว จากที่ออกจากบ้านมาพร้อมๆกันก่อนนั้นเป็นถนน 2 เลน พอเข้ามายูเทิร์นที่ใต้ทางลอดท่ารั้ว จะเหลือเลนเดียว เพื่อยูเทิร์นรถจะเข้าไปในเมืองทั้งทางทิศเหนือและทิศใต้ ทำให้รถติดหนึบ รถติดยาวเป็นกิโล เสียเวลารอยูเทิร์นนานมาก ส่งผลเสียงทางด้านเศรษฐกิจจำนวนมหาศาลในแต่ละวันในชั่วโมงเร่งด่วนของทุกๆวันจนเป็นปัญหาที่ชาวบ้านเดือดร้อนมานาน

“ผมเสนอแผน ขอให้เปิดจุดยูเทิร์นรถ จุดที่ห่างออกไปจากทางลอดท่ารั้ว ประมาณ 3-4 กิโลเมตร ทั้งสองฝั่ง ทางทิศเหนือ และทางทิศใต้ เมื่อมีทางยูเทิร์นก่อนที่จะมารวมตัวกันยูเทิร์นที่ทางลอดท่ารั้วเพียงแห่งเดียว แน่นแนว่ารถก็จะกระจายกันออกไปเพื่อเข้าเมืองได้หลายทิศทางมากขึ้น เคยเสนอแผนดังกล่าวไปที่แขวงทางหลวง ชม.ที่2แล้วเพื่อให้แก้ไข จนครั้งนี้เชิญมาชี้แจงกับชาวบ้านด้วยเลย“ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันปู่เลย กล่าว

สรุปในที่ประชุม ทางนายวิทยา ไชยนันท์ รอง ผอ.แขวงทางหลวง ชม.ที่ 2 บอกว่า รับทราบปัญหาของชาวบ้านแล้ว และมีแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดที่ทางลอดทั่วรั้ว ตามข้อเสนอในที่ประชุมแจ้งมา จะมีการเปิดจุดยูเทิร์นเพิ่มให้ตามที่ชาวบ้านต้องการต่อไป เป็นอันเสร็จสิ้นการประชุม.