ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าปทุมธานี ลุกลามติดกัน 2 ร้าน เสียหายเกือบทั้งหมด

เมื่อ 09.30 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ. เกียรตินนท์ ฉัตรแก้วมณีกุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูบางหลวง นายเกริกพล บัวทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีร้านรับซื้อของเก่าถูกเพลิงไหม้ บนถนนหมายเลข 9 มุ่งหน้าบางบัวทอง ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจตรีหญิง สายสุนี ไกรนรา นายอำเภอลาดหลุมแก้ว อาสามมูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย รถดับเพลิงกว่า 15 คัน เพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้


ที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่า ชื่อ วรรณพรของเก่า ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจนลามไปร้านบซื้อของเก่าที่ติดกัน ชื่อฉลุยค้าของเก่า ซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเช่นกัน ภายร้านในมีวัสดุไวไฟต่างๆเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่าจึงควบคุมเพลิงได้ จากการสอบถามนางสาว ภัคธมนธ์ เจริญธนาวงศ์ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านฉลุยค้าของเก่า กล่าวว่า ตนเองนั่งอยู่ภายในบ้าน และมีลูกน้องของร้าน วรรณพรของเก่า วิ่งมาบอกว่า มีไฟไหม้ที่ร้าน ตนเองจึงวิ่ง ไปดูปรากฏว่าไฟกำลังลุกอย่างรุนแรงตนเองจึงช่วย กันดับพร้อมคนงาน ขนาดนั้นลมได้แรงมาก จนทำให้เปลวไฟลามไปติดที่ร้านของตนเอง ตนเองและคนงานช่วยกันดับแต่ว่าไม่สามารถดับได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าวันนี้ มีกระแสลมแรงมากจึงทำให้ควายลุกลามอย่างรวดเร็วและทำให้ไฟไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ครูบางหลวง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบถามเจ้าของร้านถึงสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ แล้วถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และจะประสานพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานีเข้าตรวจสอบสาเหตุการไหม้ในครั้ง ส่วนความเสียหายต้องรอประเมิน ต่อไป