ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการฝึกเฝ้าระวังและควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรจังหวัดร้อยเอ็ด ในรูปแบบ Functional exercise

วันนี้(14 ส.ค. 2562) เวลา 09.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการฝึกเฝ้าระวังและควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรจังหวัดร้อยเอ็ด ในรูปแบบ Functional exercise

ณ ห้องประดับเดือน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายธนบดี ขวาโยธา ปศุสัตว์จังหวัดร้อยเอ็ด นายเกรียงไกร จิตธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด และผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ/หน่วยงาน ร่วมพิธีเปิด

จากรายงานองค์การสุขภาพสัตว์โลก (OIE) พบว่า มีการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรที่มีการแพร่ระบาดขยายเป็นวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายภูมิภาคทั่วโลก ตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 จังหวัดร้อยเอ็ดจึงจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังและควบคุมโรคอหิวาห์แอฟริกาในสุกร (War room) และกำหนด
การฝึกเฝ้าระวังและควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรจังหวัดร้อยเอ็ด ในรูปแบบ Functional exercise โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานระดับจังหวัดและอำเภอ และผู้แทนผู้ประกอบการเลี้ยงสุกรในจังหวัดร้อยเอ็ด