Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เที่ยวสวนสัตว์ 15 – 16 มิ.ย. 67 ลุ้นรับบัตรเที่ยวฟรี 1 ปี ฉลองครบรอบ 47 ปี ชมนิทรรศการและสินค้าจาก 3 หน่วยงาน

เที่ยวสวนสัตว์ 15 – 16 มิ.ย. 67 ลุ้นรับบัตรเที่ยวฟรี 1 ปี ฉลองครบรอบ 47 ปี ชมนิทรรศการและสินค้าจาก 3 หน่วยงาน

สวนสัตว์เชียงใหม่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 47 ปี จัดนิทรรศการความเป็นมา ย้อนวันวาน ผลงาน 47 ปี สร้างคุณค่าต่อสังคม และคืนคุณค่าแทนคำขอบคุณนักท่องเที่ยวผู้มีอุปการคุณต่อสวนสัตว์เชียงใหม่ นำหางบัตรเข้าชมสวนสัตว์ของวันที่ 15-16 มิถุนายน นี้ ร่วมลุ้นรางรับบัตรอนุญาตพิเศษเข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่และเชียงใหม่ซู อควาเรียม ฟรี 1 หางบัตรผ่านประตูสวนสัตว์มีค่าลุ้นรับโชคทุกใบ

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ ดำเนินงานภายใต้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาตั้งแต่ปี 2520 (16 มิถุนายน 2520) จนถึงปัจจุบัน ครบรอบ 47 ปี และในปีนี้จึงได้มีการจัดนิทรรศการนิทรรศการความเป็นมา ย้อนวันวาน ผลงาน 47 ปี สร้างคุณค่าต่อสังคม ด้านการอนุรักษ์ วิจัยสัตว์ เพาะขยายพันธุ์สัตว์ โครงการต่างๆ ศูนย์เพาะขยายพันธุ์หมีแพนด้า ความสำเร็จในการเพาะนกกระเรียนหงอนพู่และนกแก้วมาคอร์ นำสัตว์น่ารักมากมายมาให้ชม เช่น นก เต่า งู กระต่าย นิทรรศการ การศึกษา ด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ / สร้างฐานการเรียนรู้ ระยะเวลา 47 ปีให้การศึกษานักเรียนจำนวน กว่า 1 ล้าน 6 แสนคน และด้านการปกปักรักษาป่า ความหลากหลายทางชีวภาพ พื้นที่ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ณ โถงแรกรับ อาคารสำนักสวนสัตว์เชียงใหม่

พิเศษสุดในปีนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ได้มีกิจกรรมร่วมลุ้นโชค สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันที่ 15 และ 16 มิถุนายน 2567 ท่านสามารถนำหางบัตรผ่านประตูมาร่วมหย่อนตู้ลุ้นจับรางวัล บัตรอนุญาตพิเศษเข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่และเชียงใหม่ซู อควาเรียม ฟรี 1 ปี จำนวน 47 รางวัล ซึ่งจะมีการจับรางวัล ในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 หลังเวลาปิดรับหางบัตร 15.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีการไลฟ์สด และประกาศรายชื่อผู้โชคดี ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก นอกจากนั้นยังมีการตั้งบูธร้านค้าหน่วยงานพันธมิตร จาก สวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พบกับ การแสดงดนตรีในสวน (ดนตรีเปิดหมวกเพื่อทุนการศึกษาของนักเรียน) และ อาหารอร่อยๆ กับรถ Food Truck และสัตว์น่ารักมากมาย ที่บริเวณมินิซู เที่ยวชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ทะเลบนดอย กับความหลากหลายของสายพันธุ์ปลานานาชนิด ตื่นตาตื่นใจ กับความงดงามของสัตว์น้ำต่างๆ คลายร้อนที่สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์ สัมผัสอุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียส ชมการแสดงพฤติกรรมสัตว์ multi animal behavior ที่น่ารัก ของสัตว์ สักการะพระนวพุทธมหาบารมี พระศรีสากยมุนีสัตตะบุรีลวบูชา ที่โบราณสถานวัดกู่ดินขาว อายุมากกว่า 1,000 ปี ถ่ายรูปสถานที่ต่างๆ ภายใต้การจัดภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับธรรมชาติ รำลึกความทรงจำดีๆ ภายในพื้นที่ของสวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ดำเนินการเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นแหล่งเพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าที่หายาก และใกล้สูญพันธุ์ให้คงอยู่ เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต มานานนับ 47 ปี ภายใต้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และยังคงมุ่งเน้นที่จะพัฒนาคุณภาพทุกมิติให้ดียิ่งขึ้นต่อไป.