ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

สายพิซซ่าไม่ควรพลาด พิซซ่าหน้าทุเรียนภูเขาไฟ GI ศรีสะเกษ ของแท้ 100% รสชาติเด็ด นุ่มลิ้น กลิ่นไม่แรง ราคาไม่แพง

14 มิถุนายน 2567  ที่ บูธร้านค้าร้านหนึ่ง ภายในงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบูธที่ขายพิซซ่า ชื่อ พิซซ่าตาโต เป็นร้านพิซซ่าที่ไม่เหมือนที่ไหน คือมีพิซซ่าหน้าทุเรียนภูเขาไฟขายให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาเดินเที่ยวชมงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ โดย นายวิสิษฐ ทวีชาติ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านพิซซ่าตาโต จะมีพิซซ่าหน้าปกติที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป เช่น พิซซ่าหน้ามิ๊กซ์สเปเชี่ยล ปูอัด ใส้กรอก หน้าแฮม หน้าปูดอัดสาหร่าย เป็นต้น แต่พิซซ่าหน้าที่เป็นจุดเด่นของร้าน คือ พิซซ่าหน้าทุเรียนภูเขาไฟ โดยจุดเด่นคือทางร้านของ จะใช้ส่วนผสมต่างๆและวัตถุดิษในท้องถิ่นศรีสะเกษ เช่น หมอแดง GI ศรีสะเกษ เราก็มีการดัดแปลงนำมาทำเป็นซอส นำมาลาดใส่ลงในพิซซ่าของร้านเรา เพื่อให้เกิดรสชาติที่แตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน


นอกจากนั้นในตัวพิซซ่า หน้าทุเรียนภูเขาไฟของร้าน ก็จะใช้เนื้อทุเรียนภูเขาไฟ GI ที่ได้รับรองจากจังหวัดศรีสะเกษ มาหั่นใส่แต่งหน้าพิซซ่าแบบสดๆ พร้อมปรับสูตรส่วนผสมต่างๆให้เข้ากันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีแป้งพิซซ่า ที่ทางร้านคิดสูตรและทำขึ้นมาเอง โดยรสชาติของพิซซ่าหน้าทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ จะไม่มีกลิ่งแรง รสชาติอร่อย นุ่มลิ้น คนที่ไม่ชอบกินทุเรียน หรือ กลิ่นทุเรียนฉุน ก็สามารถรับประทานได้ และอีกอย่างพิซซ่าหน้าทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ หากินได้แต่ช่วงเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม นี้เท่านั้น จึงยากจะเชิญสายชอบกิน โดยเฉพาะพิซซ่า มาลองชิมพิซซ่าหน้าทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ดูว่าจะอร่อยสมคำร่ำลือหรือไหม


ถ้าหากใครอยากจะลองชิมก็สามารถมาชิม ซื้อ ได้ที่บูธพิซซ่าตาโต ภายในงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ซึ่งจัดขึ้นที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษระหว่างวันที่ 12-18 มิถุนายน 2567 นี้ และที่สาขาต่างๆ หรือจะโทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์ 098-5308600 ร้านพิซซ่าตาโต ส่วนราคาพิซซ่าหน้าทุเรียนภูเขาไฟ จะเริ่มตั้งแต่ราคาถาดขนาด เล็ก 159 บาท ถาดขนาดกลางจะราคา 179 บาท และถาดใหญ่ ราคา 259 บาท เท่านั้นเอง

บุญทัน ธูศรีวรรณ รายงาน