ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เจ้าอาวาสผุดไอเดียทำห้องน้ำสไตล์วินเทจ มีทั้งมุมนั่งเล่นและมุมเชลฟี่  ใช้ชื่อ“สถานที่รับฝากเงินฝากทอง”

ที่วัดเขาหัวนา ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก ได้มีบรรดานักท่องเที่ยว พากันขึ้นมากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และชมวิวบรรยากาศบนภูเขาที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนวัดแห่งนี้ ต่างชอบอกชอบใจในเรื่องของการเข้าห้องน้ำ เพราะห้องน้ำที่วัดนี้ไม่ธรรมดา ถูกตกแต่งด้วยวัสดุเหลือใช้ให้เป็นสไตล์วินเทจ มีมุมนั่งเล่น มุมอ่านหนังสือ ป้ายโปสเตอร์หนังเก่า มีตู้เอื้ออาทร ภายในก็จะมี ยาสีฟัน สบู่ แชมพู และก็ผงซักฟอก ซึ่งภายในแยกเป็นห้องน้ำชาย – หญิง และห้องน้ำคนพิการ ผู้สูงอายุ ได้เข้ามาปลดทุกข์ หรือ ฝากเงิน ฝากทอง นั่นเอง อีกทั้งยังใช้วัสดุเหลือใช้เช่น ชักโคกเก่าแล้วเอาแผ่นไม้มาวางเป็นที่นั่ง จัดวางเรียงกันด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำ ไว้เป็นที่นั่งเล่นหรือนั่งถ่ายรูปเซลฟี่กัน ที่แปลกสุดๆ ห้องน้ำที่นี่ไม่ใช้ชื่อว่า TOILET แต่ใช้ชื่อว่า สถานที่รับฝากเงิน ฝากทอง

จากการสอบถาม นายสุรพิษ คณฑา คนที่มาใช้ห้องน้ำเล่าให้ฟังว่าตอนแรกเข้ามานึกว่าร้านอาหาร เพราะมีมุมนั่งเล่น มุมอ่านหนังสือ และก็ได้ฟังเพลงสบายๆ เลยทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ เพราะภายในมีรูปภาพยนต์เก่าในสมัยโบราณ มีรูปการ์ตูนและรูปอะไรหลายๆอย่างที่ดูแล้วเหมือนเป็นวินเทจ ซึ่งดูแล้วมันสบายตาในการที่เข้ามาปลดทุกข์แบบมีความสุขและสบายใจที่ได้เข้าห้องน้ำแบบนี้

ด้าน พระครูพิพัฒน์บุญเขต เจ้าคณะตำบลบ้านพร้าว เขต 2 เจ้าอาวาสวัดเขาหัวนา เป็นผู้คิดค้นและออกแบบห้องน้ำ เล่าให้ฟังว่าจริงๆอยากจะให้ญาติโยมขึ้นมาได้เกิดความรู้สึกที่ดีมุมมองของการสร้างห้องน้ำหลังนี้ก็คือ อาตมาได้เดินทางไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ แล้วก็ได้แนวคิดว่าสไตล์วินเทจมันเป็นแนวที่เด็กยุคใหม่นิยม เราก็เลยเก็บเอามาคิด เอามาปรับปรุงที่วัด แล้วก็คิดว่าการสร้างห้องน้ำให้เป็นแนววินเทจมีมุมนั่งเล่น มุมอ่านหนังและเปลี่ยนชื่อใหม่ให้เป็น ”สถานที่รับฝากเงินฝากทอง“ คำนี้มันเป็นคำสุภาพแบบไทยๆ และในการใช้วัสดุที่เหลือใช้เช่นโถส้วมเก่าเอามาทำเป็นที่นั่งเล่นอะไรอย่างนี้ เพื่อให้เกิดมุมมองใหม่ๆในแนวใหม่ๆ เวลามองมาแล้วไม่ใช่ที่จะเป็นแค่วัดอย่างเดียว ยังมีห้องน้ำที่ถูกใจทุกๆคนเวลาเข้าไปนั่งปลดทุกข์แล้วสบายใจสบายตาส่วนใครที่จะมาเที่ยวหรือจะแวะมาฝากเงินฝากทองก็มาได้ทุกวันทุกเวลา ทางวัดเขาหัวนายินดีต้อนรับทุกคน

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน