ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผังเมืองรวมในเขตจังหวัด เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด 

13 มิถุนายน 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผังเมืองรวมในเขตจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะกรรมการฯ ผู้แทนจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ว่าจ้าง บริษัท คอนซัลแทนท์ ออฟ เทคโนโลยี จำกัด เพื่อดำเนินการโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้ดำเนินการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของส่วนราชการ ภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนจัดทำโครงการฯ จำนวน 2 ครั้ง ระหว่างเดือนสิงหาคม 2566 – พฤศจิกายน 2566 และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

การประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้คณะกรรมการที่ปรึกษาผังเมืองรวมในเขตจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับทราบความก้าวหน้าในการจัดทำผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด รวมถึงได้ให้คำปรึกษา และข้อเสนอแนะในด้านต่าง ๆ แก่บริษัท คอนซัลแทนท์ ออฟ เทคโนโลยี จำกัด (ผู้รับจ้าง) เพื่อนำไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาจัดทำผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด ให้มีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และเหมาะสม ซึ่งจะเป็นการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดในทุกมิติต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน