ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

เชิญชวน ปชช.เที่ยวชมงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ที่ปทุมธานี บัตร 20 บาท นำไปช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

13 มิถุนายน 2567 นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง , รศ.พญ.นันทกร ทองแตง รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและองค์กรสัมพันธ์ ผู้แทนคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ นางณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ร่วมแถลงข่าวชาวนเที่ยวงาน วันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 ภายใต้ธีม Aquatic Arena สนามแข่งขันประชันความงาม ท้าประลองความแข็งแกร่งของแก๊งสัตว์น้ำ ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึง 7 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ด้าน รศ.พญ.นันทกร ทองแตง รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและองค์กรสัมพันธ์ ผู้แทนคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ อีกครั้งในปีนี้ ธีมงานสำหรับปีนี้ คือ การแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช “กินอยู่อย่างไทย ห่างไกลโรค” เป็นการพูดถึงวิธีการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย การตรวจธาตุเจ้าเรือน การรับประทานอาหารสมุนไพร การออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภาพตามศาสตร์แพทย์แผนไทย การบริหารร่างกายด้วยท่าฤาษีดัดตน และผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีการจำหน่ายยาตำรับศิริราช และผลิตภัณฑ์สมุนไพรอายุรเวทศิริราช ตลอดจนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิริราชฉลาดคิด โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ ช่วยผู้ป่วยมะเร็งต่อไป


นางณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ กล่าวถึงความร่วมมือการจัดงานครั้งนี้ว่า งานวันประมงน้อมเกล้าฯ เป็นงานใหญ่ประจำปีที่ลูกค้า และประชาชนทั่วไป ต่างเฝ้ารอชมความงดงามของสัตว์น้ำหลากสายพันธุ์ ทั้งปลาที่นำมาร่วมประกวดและที่นำมาแสดง ซึ่งทางศูนย์การค้าฯ ได้จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 โดยปีนี้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่จัดงานทั้งหมด กว่า 7,000 ตารางเมตร บริเวณชั้นจี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ยังได้เสริมกิจกรรมให้กับสมาชิก F Member ได้ร่วมสนุกภายในงาน พร้อมรับฟรีของรางวัลมากมาย อาทิ Aquatic Lucky Scan สแกนเช็คอินจุดไฮไลต์ภายในงาน ครบ 14 จุด รับฟรีทันที ตุ๊กตาปลาโลมา (จำกัด 1 สิทธิ์ ต่อ ท่าน ตลอดงาน) , ทายผลฟุตบอลปลาแมตช์ดุ๊กดิ๊ก สุ่มแจกรางวัลให้กับผู้ที่ทายผลถูก , สุดล้ำ! กับ Immersive Aquarium แชะรูปกับโลกใต้น้ำเสมือนจริง พร้อมสนุกกับเทคโนโลยี Interactive ส่องหาสัตว์น้ำ และสำหรับสมาชิก F Member แลกคะแนน รับฟรีตุ๊กตาปลาโลมา (ขนาด 16 นิ้ว หรือ 11 นิ้ว) คะแนนในการแลก จะแยกตามระดับการเป็นสมาชิก GOLD, PLATINUM, DIAMOND และใช้ 10 คะแนน รับบัตรเข้าชมงาน 2 ใบ ในโซน Alive Park Hall ด้านหน้าศูนย์ฯ


นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า งานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรมประมง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์ เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับพันธุ์สัตว์น้ำ ปลาสวยงาม พรรณไม้น้ำชนิดต่าง ๆ ให้กับเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน โดยในปีนี้ ได้ยกระดับการจัดงานให้ก้าวสู่สากล ส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวผ่านการเรียนรู้ร่วมกัน จึงขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์ของโลกใต้น้ำที่จะพาทุกท่านอิ่มตา อิ่มใจ และอิ่มบุญ โดยเสียค่าบัตรผ่านประตูเพียง 20 บาท รายได้จากการจัดงานจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ สำหรับการจัดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ในครั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ ร้อยโท ชวัช อรรถยุกติ รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีเปิดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 ในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น.