ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด พัฒนาศักยภาพการคุ้มครองผู้บริโภคในท้องถิ่น

13 มิถุนายน 2567   นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพและยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคในท้องถิ่น โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมงานกว่า300คน ที่ ศูนย์ประชุมสาเกตฮอลล์ ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยโครงการนี้เป็นนโยบายสำคัญในการขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภค ควบคู่กับ ภารกิจของรัฐบาล คือประชาชนจะต้องได้รับความเป็นธรรมและเข้าถึงกระบวนการคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว ด้วยการกระจายอำนาจลงสู่ท้องถิ่น เพื่อเชื่อมโยงการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคของคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลได้อย่างมีประสิทธิภาพให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สามารถดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้โดยเร็ว

ทั้งนี้กิจกรรมการฝึกอบรม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2567 เน้นขั้นตอนการรับและพิจารณาเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคในเขตพื้นที่ หากถูกละเมิดสิทธิจากผู้ประกอบธุรกิจ สามารถขอรับคำปรึกษา และความช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ทันท่วงที ณเทศบาลหรือองค์การบริหารส่วนตำบลในเขตพื้นที่ที่ประชาชนผู้บริโภคมีภูมิลำเนา ตามสโลแกน “ท้องถิ่นไทย ใส่ใจคุ้มครองผู้บริโภค”

สมนึก บุญศรี  รายงาน