Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน วางแผนสนับสนุนและพัฒนาสถานีอนามัยห้วยตาเปอะเฉลิมพระเกียรติฯ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

มูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน วางแผนสนับสนุนและพัฒนาสถานีอนามัยห้วยตาเปอะเฉลิมพระเกียรติฯ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. มูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยห้วยตาเปอะเฉลิมพระเกียรติฯ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จังหวัดมุกดาหาร โดยมีแพทย์หญิงมยุรา กุสุมภ์ ประธานคณะการตรวจเยี่ยมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจเยี่ยมฯ ประกอบด้วย กรรมการมูลนิธิ, ที่ปรึกษา, ผู้แทนชมรมผู้บริหารสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหารพร้อมคณะฯ สมาคมแม่บ้านสาธารณสุข สมาคมแม่บ้านทหารบก สมาคมแม่บ้านตำรวจ ผู้แทนอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ สำนักสนับสนุนระบบสุขภาพปฐมภูมิ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 10 อุบลราชธานี ร่วมติดตามผลการดำเนินงาน รับทราบปัญหาและร่วมวางแผนสนับสนุนการพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและสมพระเกียรติ อีกทั้งเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ

สถานีอนามัยห้วยตาเปอะเฉลิมพระเกียรติ ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ห่างจากอำเภอคำชะอี 63 กิโลเมตร ห่างจากโรงพยาบาลคำชะอี 68 กิโลเมตร และห่างจากจังหวัดมุกดาหาร 81.5 กิโลเมตร มีพื้นที่รับผิดชอบ 3 หมู่บ้านของตำบลบ้านค้อ ประกอบด้วย บ้านตาเปอะ หมู่ที่ 8 บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ที่ 9 และบ้านด่านช้างหมู่ที่ 10 จำนวน 822 หลังคาเรือน รวมประชากรทั้งสิ้น 2,974 คน ก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2540 และเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี เมื่อปี พ.ศ. 2540 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้ขอพระราชทานนามสถานีอนามัยว่า “สถานีอนามัยบ้านห้วยตาเปอะเฉลิมพระเกียรติ” มีการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ ดี เก่ง งาม สมพระเกียรติ อันเป็นอัตลักษณ์ ของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ และสถานีอนามัยที่ได้รับพระราชทานนามทั่วประเทศ และมีการติดตามผลการดำเนินงานเป็นประจำทุก 2 ปี จากคณะกรรมการมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อความเป็นเลิศ ทั้งในด้านการบริหาร บริการ และวิชาการ มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล บุคลากรในองค์กรมีคุณธรรมและจริยธรรม อาคาร สถานที่ ภูมิทัศน์ สิ่งแวดล้อมมีความร่มรื่นสวยงาม สะอาด และสะดวกต่อการใช้บริการ อีกทั้งเพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เป็นแบบอย่าง และเป็นแม่ขายแก่สถานีอนามัยที่อยู่ใกล้เคียงได้.