Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านนาโสก จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567

มูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านนาโสก จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านนาโสก ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร แพทย์หญิงมยุรา กุสุมภ์ ประธานคณะการตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ โดยมีนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ คณะตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ
แพทย์หญิงมยุรา กุสุมภ์ กล่าวว่า ดิฉันและคณะรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสมาตรวจเยี่ยมสถานีอนามัย
เฉลิมพระเกียรติฯ บ้านนาโสก ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ในวันนี้ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ (พระนามเดิม) ทรงพระชนมายุครบ ๖๐ พรรษา เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๕ โดยจัดสร้างขึ้นจังหวัดละ ๑ แห่ง และมีบางจังหวัดได้สร้างขึ้น ๒ แห่ง

โดยมีจำนวนทั้งหมด ๘๒ แห่งทั่วประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัย เฉลิมพระเกียรติฯ ได้ร่วมกันกำหนดนโยบายและแนวทางที่จะสนับสนุนการพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ สถานีอนามัยที่ได้รับพระราชทานนาม ๙ แห่ง และสถานีอนามัยพระราชทาน ๑ แห่งรวมทั้งสิ้น ๙๒ แห่ง ให้มีความสง่างาม สมพระเกียรติ มีความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน ทั้งในด้านบริหารบริการและวิชาการ ให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล บุคลากรในองค์กรมีคุณธรรมและจริยธรรมอาคาร สถานที่ ภูมิทัศน์สิ่งแวดล้อมและมีความร่มรื่นสวยงาม สะอาด และสะดวกต่อการให้บริกาเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ ที่รับผิดชอบเป็นแบบอย่างและเป็นแม่ข่าย แก่สถานีอนามัยทั่วไปที่อยู่ใกล้เคียงได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
ทั้งนี้ เพื่อติดตามความก้าวหน้าของการพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ในทุก ๆ ด้าน เพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติๆ พร้อมหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติงานในสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติๆ ต่อไป.