Uncategorized

เด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 ในอำเภอเกาะสมุยอย่างคึกคัก!!

บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่อำเภอเกาะสมุย สุดคึกคัก หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ชุมชนต่างๆ ร่วมกันจัดงานเพื่อสร้างความสุข ความสนุกสนานให้แก่เด็กๆ เช่นด่านศุลกากรเกาะสมุย นำขนมและของเล่นมาแจกจ่ายให้แก่น้องๆหนูๆในงาน ชุมชนอ่างทอง หมู่ 3 จัดซุ้มแจกข้าวไข่เจียว มาราเลน่าสปอร์ต รีสอร์ท นำขนมและน้ำมาร่วมกิจกรรม กิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย นำขนมและของเล่นมาแจกจ่ายให้แก่เด็ก เป็นต้น รวมถึงเทศบาลนครเกาะสมุย ซึ่งมีนายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งเด็กๆ ให้ความสนใจร่วมเล่นเกม และกิจกรรมการแสดงความสามารถด้านต่างๆ บนเวทีกันอย่างคึกคัก


นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวว่า เทศบาลนครเกาะสมุยได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชน พ่อแม่ ผู้ปกครอง ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งถือว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติ เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง เพื่อเป็นการส่งเสริม พัฒนาเด็กและเยาวชน ทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาท สิทธิหน้าที่ และคุณค่าอันสำคัญของตนที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ รวมทั้งเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมและตระหนักถึงความสำคัญในการเลี้ยงดู อบรม สั่งสอนเด็กและเยาวชนโดยมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความสามารถกล้าคิด กล้าทำ ในทางสร้างสรรค์และ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมตามความสนใจ
โดยภายในงานมีการแสดงบนเวทีจากโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครเกาะสมุย การแจกอาหาร เครื่องดื่มฟรีตลอดงาน รวมทั้งของเล่นต่างๆ ที่นำมาให้เด็กๆได้ร่วมสนุกกัน โดยเฉพาะกิจกรรมจับฉลากของขวัญท้ายบัตร ที่เด็กๆให้ความสนใจจำนวนมาก