ข่าว สตูล

สตูล ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะหลีเป๊ะ ได้จัดกำลังพลร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล จัดกิจกรรมฝึกอบรมการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสตูลได้มีความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ

ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะหลีเป๊ะ ได้จัดกำลังพลร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล จัดกิจกรรมฝึกอบรมการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสตูล ได้มีความรู้ เกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ เพื่อสร้างทักษะและภูมิคุ้มกันให้กับเด็กๆ ป้องกันปัญหาเด็กจมน้ำในช่วงปิดเทอม สืบเนื่องจากทุกๆปี สถิติการเสียชีวิตของเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปี มากที่สุดคือการจมน้ำเสียชีวิตโดยเฉพาะในช่วงปิดเทอม ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีหัวข้อให้เด็กๆได้เรียนรู้ 4 หัวข้อหลัก ประกอบด้วย ความรู้ความปลอดภัยทางน้ำ, การเอาตัวรอดจากการจมน้ำ ,การช่วยคนตกน้ำอย่าปลอดภัย ด้วยวิธีตะโกน โยน ยื่น และ การปฐมพยาบาลคนตกน้ำ จมน้ำ เบื้องต้น

ทั้งนี้มีเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสตูล สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกอบรม ในครั้งนี้ จำนวน 70 คน ณ สระว่ายน้ำสนามกีฬา อบต.ฉลุง อ.เมือง จว.สตูล
สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการนำนโยบายของ พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ให้กำลังพลของกองทัพเรือนำขีดความสามารถของหน่วยที่มีอยู่ นำไปสร้างการรับรู้และเป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน ตามคำขวัญของกองทัพเรือ ประจำปี 2567 ที่ว่า “เทิดทูนสถาบัน ยึดมั่น ระเบียบวินัย ประชาชนภูมิใจ ทะเลไทยมั่นคง” “FIT for the FUTURE”

นิตยา แสงมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล