Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นักศึกษาวิชาทหาร กองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ชั้นปีที่ 4 -5 ดำเนินการทำความสะอาดบ้านเรือนและสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม

นักศึกษาวิชาทหาร กองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ชั้นปีที่ 4 -5 ดำเนินการทำความสะอาดบ้านเรือนและสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 67 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประภากร ธาราฉาย รักษาการแทนรองอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ว่าที่ ร.ต. ดร.นิโรจน์ สินณรงค์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้(ผกท.พิเศษ) นางอรณุตรา จ่ากุญชร ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษาและหัวหน้างานบริการสวัสดิการนักศึกษา (นางสกุณา เชาวพ้อง ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้)
และคณะกรรมการกองบังคับการกรมนักศึกษาวิชาทหารมหาลัยแม่โจ้ได้นำกำลังน้องๆนักศึกษาวิชาทหารจิตอาสา ชั้นปีที่ 4และ5 ร่วมช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือนและสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอสารภีที่ผ่านมา

และ ได้นำนักศึกษาวิชาทหารมหาลัยแม่โจ้ จำนวน 156 คน , คณะกรรมการนักศึกษาวิชาทหาร จำนวน 12 คน ร่วมกับ สภ.สารภี ทำกิจกรรมจิตอาสาฟื้นฟูทำความสะอาดหลังเหตุอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ภายในพื้นที่จำนวน 4 จุด ได้แก่
1.หมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ 15
2.หมู่บ้านป่าบงหลวง
3.โรงเรียนยุวฑูตศึกษาพัฒนา
4.พื้นที่รับผิดชอบสถานีตำรวจภูธรสารภี

โดยการปฏิบัติดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างให้นักศึกษาวิชาทหารมีจิตสาธารณะ ที่ความดีเพื่อสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน.