Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเทศบาลตำบลสันทรายหลวง จังหวัดเชียงใหม่ แจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเทศบาลตำบลสันทรายหลวง จังหวัดเชียงใหม่
แจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2567
ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 ประสานบูรณาการกับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบโดยตรง ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และฟื้นฟูหลังน้ำลด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกมิติ นั้น พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.หญิงสุธิดา สมิทธิไกร ผกก.ฝอ.2 บก.อก.ภ.5 พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุภัท โชติสินสุกุล รอง สว.ฝอ.2 บก.อก.ภ.5 ประสานการปฏิบัติร่วมกับ นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง และ นายนิรันดร์ ปันติ๊บ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รักษาราชการแทน ปลัดเทศบาลตำบลสันทรายหลวง พร้อมทีมงาน และนางสาวสุปรียา อภิรมย์ยานนท์ สื่อมวลชนจิตอาสาร่วมแจกจ่ายหน้ากากอนามัยพร้อมน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวดให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

ในการนี้ นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง ได้สนับสนุนและแจกจ่ายหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชนจำนวน 3,500 ชิ้น เพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้สวมใส่เพื่อป้องกันฝุ่นที่เกิดจากโคลนหลังน้ำลดที่แห้งลงกลายเป็นฝุ่นและฟุ้งกระจายบนถนนโดยได้ตั้งจุดแจกจ่ายหน้ากากอนามัยและน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวดให้กับประชาชน ณ บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่.