ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

แม่ค้าปลื้ม วันเกิดผู้ใจบุญเหมาหมูปิ้งเตาถ่าน 1,600 ไม้ พร้อมข้าวเหนียวแจกฟรี

 

12 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณศาลเจ้าแม่การุ้ง ต.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้พบกับชาวบ้านต่างทยอยเดินทางมาเป็นระยะ เพื่อมารอรับหมูปิ้งข้าวเหนียวฟรีโดยพบกับแม่ค้าสาว ชื่อม่วย อายุ 35 ปี เป็นเจ้าของร้านหมูปิ้งเตาถ่านไม้ล่ะ 3 บาท ข้าวเหนียวห่อล่ะ 5 บาท ซึ่งกำลังยืนปิ้งหมูทั้งหมด 1,600 ไม้

แม่ค้า เปิดเผยว่าวันนี้เป็นงานวันเกิดของผู้ใจบุญรายหนึ่ง ที่อยากจะทำบุญแบ่งปันให้กับชาวบ้าน โดยติดต่อขอเหมาหมูปิ้งจำนวน 1,600 ไม้ และข้าวเหนียวอีก 13 โล เพื่อแจกฟรีให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา โดยยืนย่างหมูกันแบบสดๆร้อน เพื่อให้ประชาชนได้กินของร้อนๆพร้อมข้าวเหนียวร้อนๆโดยแบ่งเป็น 7 ไม้ 10 ไม้ 15 ไม้ และ 20 ไม้ ตามจำนวนของครอบครัวของแต่ละครอบครัวที่มา และสามารถเพิ่มข้าวเหนียวตามใจชอบได้ โดยเดินทางมาเปิดร้านแจกฟรีตั้งแต่ 6 โมงเช้า เป็นต้นไป ประมาณ 3-4 โมงเช้าคาดว่าจะย่างหมด

ทั้งนี้ทางแม่ค้าคุณม่วย วานนี้ได้แจ้งไปยังเฟสบุ๊คร้านหมูปิ้ง ว่าวันนี้ ทางร้านจะแจกหมูปิ้งกับข้าวเหนียวฟรี เนื่องจากมีผู้ใจบุญมาเหมาแจกแล้ว ให้เดินทางมาได้เลยที่หน้าร้าน

และทางร้านเอง ปกติจะเปิดร้านอยู่ที่จุดนี้ประจำ และทุกวันจะย่างหมูปิ้งประมาณ 600 ไม้ ต่อวัน พร้อมกับข้าวเหนียวตามสัดส่วน โดยขายเพียงไม้ละ 3 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท และวันนี้มีผู้ใจบุญมาเหมา 1,600 ไม้ ตนเองจึงขอขอบคุณไปยังเจ้าภาพ เจ้าของวันเกิดที่มาเหมาร้านหมูปิ้งเต่าถ่านพร้อมกับข้าวเหนียว เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านกินฟรีดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน