ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เปิดงานประกวดนวัตกรรมการศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พื้นที่นวัตกรรมการศึกษาสุราษฎร์ธานี

13 กันยายน 2567 ที่ สุราษฎร์ธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานประกวดนวัตกรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “นวัตกรรมการศึกษาของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดสุราษฎร์ธานี” เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สองกับความความต้องการของชุมชน

สำหรับการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมการศึกษาของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานี” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ และนวัตกรรมการศึกษาของสถานศึกษาภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาตามที่ได้รับการประกาศตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 โดยเป้าหมายของกิจกรรมในครั้งนี้ คือการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สองกับความความต้องการชุมชน และสร้างความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาหน่วยงานรัฐ และองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืนในการจัดการศึกษา นอกจากนี้ ยังเป็นการขยายผลความสำเร็จของนวัตกรรมการศึกษา ไปยังสถานศึกษาทั้งในและนอกพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ และในโลกยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความจำเป็นในการพัฒนานวัตกรรมด้านการศึกษาเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัยและบริบทของชุมชนจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง จังหวัดสุราษฎร์ธานีของเรา เป็น 1 ใน 20 จังหวัดที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างสรรค์ระบบการศึกษาที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียนและชุมชนในลักษณะที่เป็นอิสระและยืดหยุ่นมากขึ้น สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีเป้าหมายสำคัญในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ และนวัตกรรมที่ได้มีการคิดค้นและพัฒนาขึ้นในสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ทั้งในด้านการบริหารจัดการศึกษา การจัดการเรียนการสอน ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพของการศึกษาให้สูงขึ้นต่อไป.