ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุราษฎร์ธานีเดินหน้าขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ

13 กันยายน 67 ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 3/2567 เพื่อติดตามผลการดำเนินการขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ห้วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567

ติดตามรายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส่ในการดำเนินงานของหน่อยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ 2567 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี แนวทางการดำนเนินงานตามมาตรา 136 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 และสถิติเรื่องกล่าวหาร้องเรียนการทุจริต (แบ่งตามประเภทเรื่อง) ของสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ห้วงเดือนตุลาคม 2566 – กันยายน 2567


นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาแนวทางการดำเนินงานอย่างบูรณาการเพื่อการแก้ไขปัญหาการลักลอบดูดทรายในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก่ การจัดการของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิด แนวทางการแจ้งความดำเนินคดีกรณีการกระทำความผิดมีความเกี่ยวเนื่องกับหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบหลายหน่วยงาน แนวทางการบูรณาการลงพื้นที่เฝ้าระวังร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แนวทางการเปิดเผยข้อมูลผู้ขออนุญาตประกอบกิจการดูดทราย เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังของภาคประชาชน ผ่านช่องทางเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน และการสร้างช่องทางการสื่อสาร และแจ้งเบาะแส ระหว่างหน่วยงานและภาคประชาชน.