ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

อุทัยธานีคึกคัก ชาวบ้านทยอยเดินทางไปตรวจสอบบัญชีธนาคาร รอรับเงินดิจิตอล 10,000 บาท

13 กันยายน 67  ที่จุดธนาคาร ธกส.สาขาลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี พบชาวบ้านต่างทยอยเดินทางมารอคิว โดยมารอจับบัตรคิวตั้งแต่เช้ายันบ่าย โดยบางส่วนก็มาเช็คตรวจสอบบัญชีว่าได้ผูกพร้อมเพย์ไว้กับธนาคารหรือไม่ อีกส่วนก็มาให้เจ้าหน้าที่โหลดแอฟ ของธนาคาร ธกส.เพื่อตรวจสอบบัญชีที่มือถือได้

เนื่องจากทางรัฐบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวในระหว่างที่มีการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่าในวันที่ 25-26 กันยายน 2567 ว่ามีการกำหนดจ่ายเงินดิจิตอล 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง 14.2 ล้านกว่าคนได้ โดยใช้งบประมาณวงเงิน 1.4 แสนล้านบาท ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเงินดิจิตอลวอลเล็ต ไว้ก่อนหน้านี้ผ่านทางแอฟ ของทางรัฐบาล กว่า 30 ล้านคน จะยังเดินหน้าต่อ แต่ก็จะต้องดูปัจจัยอื่นทางเศรษฐกิจ รวมถึงจำนวนงบประมาณกลางด้วยเช่นกัน

ล่าสุดได้สอบถามกับชาวบ้าน ที่เดินทางมาปรับเปลี่ยนสมุดผูกพร้อมเพย์ และเช็คกับธนาคารและโหลดแอฟ ธกส.ผ่านมือถือเพื่อได้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ชื่อป้าเดือน อายุ 49 ปี ชาวอำเภอลานสัก ได้เปิดเผยว่าตนเองได้ดูข่าวสารทางทีวีโทรทัศน์และมือถือ ว่าเงินดิจิตอล 10,000 บาท จะแจกให้กับกลุ่มเปราะบางเป็นรายแรก ซึ่งตนเองเป็นหนึ่งในนั้น ที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง รู้สึกดีใจ หากทางรัฐบาลได้ทำตามที่พูดไว้ และจะนำเงินที่ได้มาไปซื้อข้าวของในครัวเรือน แต่อีกใจหนึ่งก็อยากให้ชาวบ้าน ที่สมัครดิจิตอลผ่านทางแอฟ ไว้ก่อนหน้านี้ ก็อยากให้เขาเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เหมือนกับเราเช่นกัน ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณไปยังทางรัฐบาลที่ยังเห็นชาวบ้านตาดำๆที่มีทุนน้อย หาเช้ากินค่ำ หากได้เงินส่วนนี้มาก็จะใช้ให้อย่างคุ้มค่า

ส่วนคุณตารายหนึ่ง ได้เดินทางมาแต่เช้าแต่ยังต้องรอคิวอยู่ ได้นำสมุดมาปรับเปลี่ยนเพื่อผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร ได้เปิดเผยว่า กว่าจะสมัครผ่านแอฟได้ต้องสมัครแล้วสมัครอีก กว่าจะผ่านได้ เนื่องจากตัวตาเอง ได้ทำงานอยู่แต่ในไร่ในนา ก็อยากจะมีความหวังได้เงิน 10,000 กับเขาบ้าง ทั้งนี้หากได้เงินมาก็ขอขอบคุณทางรัฐบาลที่อนุมัติให้ พร้อมกับชาวบ้านอีก 1 ราย ที่มีบัตรคนจนอยู่แล้ว และขอขอบคุณไปยังรัฐบาลในครั้งนี้ด้วย

สำเนา ทองศรี รายงาน