ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

‘หมูและหมา’ เพื่อนรักต่างสายพันธุ์แสนน่ารัก พากันคลอเคลียร์หนีออกบ้านเดินตามถนน

13 สิงหาคม 67  ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอดอกคำใต้ เลขที่ 212 ม.4 ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา มีสุนัขและหมูสองตัว เดินคลอเคลียร์กัน หนีออกจากบ้าน และเข้าไปในที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอดอกคำใต้ ทาง รปภ.จึงเปิดประตูให้เข้ามาอยู่ข้างป้อม เนื่องจากลัวจะถูกรถชน และรอประกาศหาเจ้าของมารับกลับบ้าน ซึ่งเจ้าหมูและหมา ถึงแม้ว่าจะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ แต่สร้างความน่ารักและประทับใจกับ รปภ.เป็นอย่างมาก เนื่องจากพากันคลอเคลียร์เดินนัวเนียกันมาอย่างสนิทสนม เหมือนคู่รักต่างสายพันธ์ุ โดยไม่หนีห่างกัน

นายนิคม วงค์เรือง หัวหน้าแผนกก่อสร้างและปฏิบัติการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอดอกคำใต้ ได้เล่าว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 67 ทาง ช่วงเวลา 05.00 น.รปภ.ได้รายงานกับตนเองว่ามีหมาและหมูสองตัว เดินมาบริเวณหน้าที่ว่าการไฟฟ้าตนเองจึงเปิดประตูให้เข้ามา ซึ่งตัวของหมาเป็นสีขาวลายดำมีโซ่ล่ามมาด้วย ส่วนตัวหมูน่าจะเป็นหมูป่าสีน้ำตาล เดินคลอเคลียร์ตามถนนมาทาง รปภ.จึงเปิดประตูให้เข้ามาอยู่บริเวณข้างป้อมก่อนเพราะถ้าปล่อยไปกลัวจะถูกรถชน

หลังจากนั้นจึงนำน้ำและอาหารมาให้ จากนั้นช่วงสายได้ถ่ายรูป และโพสต์ไปในกลุ่ม เพื่อตามหาเจ้าของและในช่วงบ่าย ได้มีเจ้าของมาติดต่อรับไปเรียบร้อย ซึ่งจากการดูภาพจากกล้องวงจรปิด หมาและหมูมาด้วยกันสนิทสนมกัน คลอเคลียร์กันมาไม่ห่างกัน แม้อต่ก้าวเดียว ซึ่งหมาเป็นเป็นผู้นำและตัวหมูจะตามหมาแบบไม่ห่าง  เป็นภาพความน่ารัก ของสัตว์ต่างสายพันธุ์ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน