ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ชาวเคหสถานปทุมธานีโมเดล ปลื้มจ่ายุทธและทีมงาน ปรับปรุงถนนพัฒนาชุมชน เพื่อความเป็นอยู่ประชาชน

12 สิงหาคม 2567 ที่สหกรณ์เคหสถานปทุมธานีโมเดล จำกัด เลขที่ 77 ม.7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ อดีตที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วย นายหมัดอา อาดำ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง นายปิยะพัฒน์ คุ้มวงษ์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง นางถุงเงิน สวนสิน สมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง และทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนา ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนเคหสถานปทุมธานีโมเดล โดยทาง เคหสถานปทุมธานีโมเดล ได้มีการเลี้ยงอาหารเพื่อแสดงความขอบคุณนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ และทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนา หลังจากให้การช่วยเหลือปรับปรุงถนน พัฒนาชุมชน ดูแลทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่


สืบเนื่องจากทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนาได้ลงพื้นที่สำรวจความทุกข์ยากของประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวงและพบว่าในบางชุมชนยังขาดการดูแล จึงได้เข้าให้การช่วยเหลือ อาทิ ที่ เคหสถานปทุมธานีโมเดล มีปัญหาเรื่องของถนนเป็นหลุมและไม่เลียบ จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ได้รับความสะดวก เคยขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ แต่ก็ไร้ความคืบหน้า จนกระทั้ง นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ เล็งเห็นถึงปัญหาและความลำบากของประชาชน จึงได้ใช้ทรัพย์ส่วนตัวกับ เครื่องจักรหนักเข้าช่วยเหลือ บดอัดถนน และนำหินกรวดมาลงเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังจากมีการพูดคุยไปเพียง 1 วันเท่านั้น นอกจากนี้ทาง เคหสถานปทุมธานีโมเดล ยังรับมอบเงินค่าประกันการถมที่ จากทางนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ จำนวนครึ่งหนึ่งเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ของชาวชุมชน โดยก่อนหน้าที่ นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ จะลงเล่นการเมือง ได้เข้ามาดูแล และ ได้ช่วยนำรถมาถมที่ช่วยก่อสร้างชุมชนและมีเงินประกันจำนวน 5% ที่ชาวชุมชนเคหะสถานปทุมธานีโมเดล ได้จ่ายเอาไว้ อีกด้วย


โดยนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ กล่าวว่า วันนี้ผมได้ลงพื้นที่ร่วมกับทีมยุทธศักดิ์พัฒนาและทีมงาน สท. เพื่อพบปะพูดคุยกับพ่อแม่พี่น้องเพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนเพิ่มเติมในเรื่องอื่นๆ หากเป็นเรื่องที่เราช่วยได้เราก็ดำเนินการ ซึ่งหลังจากที่เราได้ส่งทีมงานมาสำรวจความทุกข์สุขของชาวบ้าน ต่อจากนี้หากสิ่งใดที่ทำได้ก็พยายามทำด้วยกำลังที่เรามีอยู่ ทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนาไม่เคยทิ้งประชาชน ต้องการรอยยิ้มของพวกท่าน คือกำลังของพวกเรา

ด้าน นางชุติณัสพร แจ่มศรี ชาวชุมชนเคหสถานปทุมธานีโมเดล เปิดเผยว่า ตนเองอยากให้ชุมชนที่อยู่มีการพัฒนา อยากได้โดมคลุมพื้นที่เพื่อไว้ใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เชื่อมันในตัวของนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ และทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนา ว่าจะสามารถพัฒนาชุมชนให้มีความสุขได้ เพราะเคยทำให้เห็นมาแล้วเรื่องของถนนในชุมชน ที่มีการร้องขอความช่วยเหลือ พอวันรุ่งขึ้นก็มีการดำเนินการนำเครื่องจักรหนักเข้าดูแลประชาชนเลย พูดแล้วทำจริงๆ