ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

นักวิ่งหัวใจสีฟ้านับพันคน ร่วมวิ่งบอกรักแม่ ในกิจกรรมวิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา เฉลิมพระเกียรติ

ที่ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดพังงา พบว่ามีผู้รักสุขภาพทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ หลากหลายวัย นับพันคน ได้เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง “บอกรักแม่” ในกิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวเปิดกิจกรรม พร้อมปล่อยตัวนักวิ่งออกจากจุดสตาร์ท มีนายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการ นักกีฬาทุกวัยเข้าร่วมนับพันคน โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ได้แต่งกายด้วยเสื้อโทนสีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

โดยจุดสตาร์ทเริ่มจากบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ใช้เส้นทางวิ่งเข้าตัวเมืองพังงาผ่านแลนด์มาร์คต่างๆ เช่น สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์พังงา พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังวัดพังงา(หลังเก่า) วงเวียนเขาตาปู และกลับมาเข้าเส้นชัยที่ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา รวมระยะทาง 5.5 กม. ตลอดเส้นทางวิ่งได้มีการประดับประดาไฟแสงสีต่างๆ ไว้ตลอดเส้นทาง ซึ่งจุดที่เป็นไฮไลท์ของงานคือจุดก่อนเข้าเส้นชัย ซึ่งนักวิ่งจะวิ่งผ่านอุโมงค์ไฟแสงสีเหลืองที่มีความยาว 80 เมตร นอกจากนั้นรอบๆบริเวณยังมีโคมไฟรูปมังกรความสูง 3 เมตร และมีตุ๊กตาโคมไฟรูปปลาหลากสีสัน สวยงาม ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1-3 แบ่งเป็นตามช่วงอายุ 7 รุ่น ได้รับถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก อีกทั้งยังมีรางวัลสำหรับการแต่งกายแฟนซีชาย/หญิง รวม 6 รางวัล ก่อนร่วมชมฟรีการแสดงของนักเรียน และฟรีคอนเสิร์ตของวง Retrospect นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากร้านค้าชุมชนในพื้นที่