Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศิษย์เก่าพณิชการเชียงใหม่ รุ่น 14 ร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาสำนักปฏิบัติธรรมพระธาตุดอยกาหลง และวัดผาแดง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

ศิษย์เก่าพณิชการเชียงใหม่ รุ่น 14 ร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาสำนักปฏิบัติธรรมพระธาตุดอยกาหลง และวัดผาแดง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 นางธนพันธ์ ศิริโยธิพันธุ์ (หน่อย) ประธานชมรมศิษย์เก่าพณิชยการเชียงใหม่ รุ่น 14 นัดเพื่อนๆรวมรุ่นจำนวนกว่า 20 คน เดินทางทำบุญถวายเทียนพรรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษาประจำปีนี้

ถวายเทียน 2 แห่ง แห่งแรกที่สำนักปฏิบัติธรรมพระธาตุดอยกาหลง หมู่ 4 ต.แม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยมีพระครูวินัยธรปฐมพงศ์ปภาโส ผู้ดูแลสำนักปฏิบัติธรรม ให้ศิลให้พร และนิมนต์พระสงฆ์ร่วมทำบุญอุทิศให้เพื่อนร่วมรุ่นที่เสียชีวิตไปจำนวน 38 คนด้วย นอกจาถวายเทียนได้ถวายปัจจัยสนับสนุนสำนักฯในการบูรณะสร้างอุโบสถหลังใหม่ที่ยังสร้างไม่เสร็จด้วย

ต่อมาคณะได้เดินทางไปทำบุญที่วัดผาแดง หมู่ 12 ต.แม่ปั๋ง วัดอยู่ใกล้ๆกัน เป็นวัดขนาดเล็กที่ยังบูรณะศาลาการเปรียญยังไม่เสร็จเช่นกัน คณะได้ทำบุญถวายเทียนพรรษาและถวายปัจจัยบูรณะวัดด้วย ถือว่าได้บุญกันทั่วหน้า

อย่างไรก็ตามหากผู้มีจิตกุศลที่จะร่วมทำบุญในช่วงเข้าพรรษานี้ ก็สามารถทำบุญได้ที่วัดทั้ง 2 แห่ง เพราะยังสร้างวัดไม่เสร็จทั้งสองวัด กำลังบูรณะเพื่อธำรงรักษาพระพุทธศาสนาสืบทอดต่อไป.