Reporter&Thai Army ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดโครงการไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้ กยศ.และหนี้ครัวเรือน

13 กรกฎาคม 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการ “มหกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้ครัวเรือน ประจำปี 2567” ภายใต้โครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ ห้องประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นร้อยเอ็ด โดยมีนายเฉลิมชัย บัวจันอัด หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมบังคับคดี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เจ้าหนี้/ลูกหนี้ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมพิธี

สำนักงานบังคับคดีจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดโครงการ “มหกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้ครัวเรือน ประจำปี 2567” ภายใต้โครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือแก่ลูกหนี้ ทั้งหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) หนี้สินเชื่อบัตรเครดิต หนี้สินเชื่อรถยนต์ และหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล โดยเปิดโอกาสให้เจ้าหนี้และลูกหนี้ได้เจรจาไกล่เกลี่ยหาทางออกร่วมกันด้วยความพึงพอใจ ซึ่งจะทำให้ลูกหนี้สามารถลดภาระและผ่อนชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ได้โดยไม่ต้องถูกบังคับคดี ในส่วนของเจ้าหนี้ก็จะได้รับการชำระหนี้ที่รวดเร็วขึ้น ทั้งยังเป็นการลดปริมาณคดีในชั้นศาลลงอีกด้วย

โดยกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสถาบันการเงิน จำนวน 11 สถาบัน เจ้าหนี้ ผู้ไกล่เกลี่ยจากกรมบังคับคดี และลูกหนี้กว่า 500 ราย เข้าร่วมกิจกรรมฯ

สมนึก บุญศรี  รายงาน