ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ประธานสภาวัฒนธรรมศรีสะเกษ เปิดโครงการไหว้พระเมืองศรี ของดี 10 วัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ

13 กรกฎาคม 2567 ที่วํดมหพุทธาราม อำเภอเมืองศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานเปิดโครงการไหว้พระเมืองศรี ของดี 10 วัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 โดยมีนางวาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และนายทิวา รุ้งแก้ว พุทธสมาคมจังหวัดศรีสะเกษ นำพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม ในเขตจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเสริมสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ของคนในชุมชนต้อไป

นางวาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ.2558 – 2559 คณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ คปศ. สภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ พุทธสมาคมจังหวัดศรีสะเกษ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษและองค์กรเครือข่าย ได้ร่วมกันดำเนินโครงการถนนสายวัฒนธรรม ไหว้พระเมืองศรี ของดี 9 วัด ได้รับการตอบรับจากพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างดี จึงมีการขับเคลื่อนโครงการต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา และวัฒนธรรมในปีนี้เป็นการดำเนินงานเป็นปีที่6 โดยมีภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ สภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดศรีสะเกษ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พุทธสมาคมจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานสุรินทร์) ชมรมธนาคารจังหวัดศรีสะเกษ มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา และวัฒนธรรม ในเขตจังหวัดศรีสะเกษ

เพื่อเสริมสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ของคนในชุมชน ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานต่างๆ คือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานสุรินทร์) สนับสนุนอาหารกลางวัน นายขจรศักดิ์ ศรีบุญเรือง จำนวน 10,000 บาท สภาอุตสาหกรรมจังหวัดศรีสะเกษ 2,000 บาท ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ สนับสนุนบุคลากร มัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้ง 4 บัส และภาคีเครือข่าย ติดต่อประสานงานกับทุกภาคส่วน

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน